หน้าแรก Arrow Blogs

เที่ยวสวิส เดือนไหนดี ที่เรียกได้ว่าคุ้มค่าสำหรับการเดินทาง

  • เที่ยวสวิส เดือนไหนดี ที่เรียกได้ว่าคุ้มค่าสำหรับการเดินทาง
    ครั้งหนึ่งของความฝันสำหรับนักเดินทาง ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ดูเหมือนจะเป็นหนึ่งในลิสต์การท่องเที่ยวในชีวิตที่ต้องไปสัมผัสให้ได้สักครั้ง ด้วยมนต์เสน่ห์อันแสนโรแมนติก คราคร่ำไปด้วยวิถีชีวิตที่เคลื่อนไปด้วยจังหวะอันงดงาม สถาปัตยกรรมที่แปลกตา มีเอกลักษณ์พิเศษ และวัฒนธรรมของผู้คนในดินแดนแห่งนี้ ซึ่งอาจเรียกได้ว่าเป็นแดนต้องมนต์แห่งหนึ่งของโลกก็ว่าได้ ใครที่กำลังมีแพลน วางแผนออกเดินทางมาที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์อยู่ล่ะก็ อาจสงสัยว่าเที่ยวสวิส เดือนไหนดี จึงจะคุ้มค่ากับประสบการณ์ ลองมาดูกันดีกว่าว่า แต่ละช่วงฤดูกาลที่เปลี่ยนผ่าน มีอะไรที่เป็นเสน่ห์ที่น่าดึงดูดใจกันบ้าง

ท่องเที่ยวไปกับความเขียวขจีของผืนป่าในช่วงฤดูใบไม้ผลิ

ฤดูใบไม้ผลิของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ จะอยู่ในเดือนมีนาคม ไปจนถึงเดือนพฤษภาคม ช่วงนี้นักเดินทางจะได้สัมผัสกับอากาศหนาวเย็นแบบสบาย ไม่หนาวจนเกินไป อุณหภูมิราว ๆ 13-17 องศาเซลเซียส เสน่ห์ที่ชวนดึงดูดใจคือความเขียวชอุ่มของแมกไม้ ใบไม้ที่ผลัดใบไม้ขึ้นมาต้อนรับ สัมผัสไอแดดด้วยสีสันแห่งความสดใหม่ เหมาะสำหรับนักเดินทางที่ชอบการท่องเที่ยวไปในป่า รื่นรมย์ไปกับดอกไม้และพืชพันธุ์ที่หาชมได้ยาก โดยมีจุดยอดฮิตบนเส้นทางนี้อยู่ที่บริเวณเทือกเขาแอลป์ และบริเวณทุ่งหญ้าต่าง ๆ ไปจนถึงตามสวนสาธารณะของเมืองชนบท

ท่องเที่ยวกับอากาศสบาย ๆ ในฤดูร้อน

ถ้าใครยังเป็นมือใหม่ ไม่รู้ว่าจะเที่ยวสวิส เดือนไหนดี ดูเหมือนว่าฤดูร้อนจะเป็นช่วงเวลาที่ดี และช่วยให้การเดินทางราบรื่นได้มากกว่า แม้อุณหภูมิจะสูงกว่าช่วงฤดูอื่น ๆ แต่บอกเลยว่าอากาศในช่วงนี้เย็นสบาย ไม่ร้อนอย่างที่คิด โดยจะเริ่มฤดูกาลตั้งแต่เดือนมิถุนายน ไปจนถึงเดือนสิงหาคม แสงแดดแม้จะมีบ้าง แต่ก็ไม่มากมายจนทำให้หงุดหงิด มีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจมากมาย เหมาะสำหรับคนที่ชอบกิจกรรมกลางแจ้ง เดินป่า หรือขึ้นไปชื่นชมความงามของพืชพันธุ์บนเทือกเขา

ท่องเที่ยวช่วงฤดูใบไม้ร่วงกับเสน่ห์ของทุ่งหญ้าสีทอง

ในช่วงฤดูใบไม้ร่วง จะเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่ในเดือนกันยายน ไปจนถึงเดือนพฤศจิกายน ฤดูนี้จะเป็นช่วงที่มีฝนตกมากกว่าฤดูอื่น ๆ อากาศใกล้เคียงกับช่วงใบไม้ผลิ อุณหภูมิถือว่าเย็นสบาย เหมาะแก่การท่องเที่ยว และถือว่าเป็นช่วงสุดโรแมนติก ผสมผสานกลิ่นอายวัฒนธรรมที่ชวนหลงใหล เสน่ห์น่าสนใจ อยู่ที่ผืนป่าของประเทศที่จะถูกทาบทาด้วยสีเหลืองทอง ปะปนด้วยสีส้มและสีแดงของทุ่งหญ้า สวยงามแปลกตาไปอีกมุม

ท่องเที่ยวสัมผัสหิมะในฤดูหนาว

แม้อากาศในช่วงฤดูหนาวจะดูทรมานสำหรับการท่องเที่ยวของคนไทย ที่ไม่ค่อยคุ้นกับอากาศที่หนาวจนหิมะตกขาวโพลนไปทั่วบริเวณเช่นนี้ แต่เมื่อเทียบกับความสวยงามที่ได้เห็น ก็เชื่อว่าคนส่วนใหญ่ก็ยังอยากมาชมภาพสีขาวของเมืองที่ถูกแช่แข็งอยู่ภายใต้หิมะ สำหรับที่สวิตเซอร์แลนด์ ฤดูหนาวจะเริ่มต้นขึ้นในช่วงเดือนธันวาคมไปจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ อากาศจะหนาวเย็นอยู่ที่ -2 ถึง 10 องศาเซลเซียส ทำให้ในช่วงนี้ บรรยากาศจะดูเงียบเชียบ เหมือนแดนลึกลับที่ร้างไร้ผู้คน แต่สวยงามและชวนดึงดูดใจไม่น้อยเลยทีเดียว

เที่ยวสวิส เดือนไหนดี คงไม่น่าสนใจเท่าว่าจะเที่ยวสวิสช่วงไหนแล้วได้อะไรกลับมาบ้างมากกว่า เพราะแต่ละช่วงเวลาที่เปลี่ยนผันตามฤดูกาล ล้วนสร้างสิ่งน่าอัศจรรย์ให้เกิดขึ้นในมุมมองที่สวยงามแตกต่างกันออกไป เดินทางมาเที่ยวที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์เมื่อไหร่ ก็ไม่ผิดหวังกับทุกภาพที่เห็นอย่างแน่นอน


ค้นหา
คำค้น
ช่วงเวลา
รายการทัวร์
ค้นหา


 

Add line Triple Enjoy