หน้าแรก Arrow Blogs

เที่ยวเยอรมัน เดือนไหนดี ที่จะเที่ยวได้แบบเต็มที่ ไม่ผิดหวัง

  • เที่ยวเยอรมัน เดือนไหนดี ที่จะเที่ยวได้แบบเต็มที่ ไม่ผิดหวัง
    ใครอยากท่องเที่ยวในประเทศเยอรมัน ที่ตั้งอยู่ในทวีปยุโรป แต่ไม่รู้ว่าจะเที่ยวเยอรมัน เดือนไหนดีที่จะได้ความคุ้มค่าสำหรับการเดินทางมาเยือนในช่วงวันหยุด ที่นาน ๆ จะได้มีโอกาสมาสักครั้ง เรามีคำแนะนำดี ๆ ว่าจะเที่ยวช่วงไหนในเยอรมันให้คุ้มค่า พร้อมตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การท่องเที่ยวของแต่ละคนได้แบบไม่พลาดเป้าด้วย

บรรยากาศของแต่ละช่วงฤดูกาล

1.ฤดูใบไม้ผลิ - จะอยู่ในช่วงเดือนปลายมีนาคม ไปจนถึงกลางเดือนกรกฏาคม ในช่วงนี้อากาศเย็นสบาย ดอกไม้และต้นไม้ผลิดอกออกใบใหม่ สีสันของดอกไม้บานสะพรั่งจับต้องสะท้อนกับแสงแดดยามเช้าอ่อน ๆ สวยงามทาบทาไปกับสถาปัตยกรรมของเมืองอีกด้วย

2.ฤดูใบไม้ร่วง - จะอยู่ในช่วงปลายเดือนกันยายน ไปจนถึงปลายเดือนพฤศจิกายน ช่วงนี้จะได้สัมผัสความสวยงามของใบไม้ที่เปลี่ยนจากสีเขียวเป็นสีแดงและสีส้ม อาบทาไปทั่วบริเวณ แถมยังมีผลไม้อร่อย ๆ ที่ออกผลให้ได้ลิ้มลอง อาทิชเน่ ลูกแพร์ องุ่น ลูกพลับ และถั่วต่าง ๆ แต่ช่วงนี้อากาศจะเย็นขึ้นกว่าเดิม แถมด้วยเวลากลางวันที่สั้นลงด้วย

3.ฤดูหนาว - จะอยู่ในช่วงเดือนธันวาคม ไปจนถึงต้นเดือนมีนาคม อากาศช่วงนี้แน่นอนว่าต้องหนาวเย็นกว่าฤดูไหน ๆ ท้องฟ้าครื้ม อึมครึมด้วยก้อนเมฆ มีหิมะตกที่ทาพื้นถนน อาคารบ้านเรือน ไปจนถึงต้นไม้ต่าง ๆ ที่เปลี่ยนเป็นสีขาวโพลนไปทั่วบริเวณ สะกดให้เมืองดูเงียบสงบ ดูสุขุมแปลกตาไปกว่าช่วงเวลาอื่น

4.ฤดูร้อน - จะอยู่ในช่วงกลางเดือนกรกฏาคม ไปจนถึงเดือนกันยายน บรรยากาศของเมืองจะสวยงามด้วยสีเขียวของแมกไม้ที่สะท้อนจับกับแสงแดดในเวลากลางวันที่ยาวนาน ดอกไม้บานต้อนรับนักเดินทางกันบบเต็มที่ บางเมืองของประเทศอาจมีอากาศร้อนมากเป็นพิเศษ แต่ถ้าเทียบกับเมืองไทยแล้วล่ะก็ ฤดูร้อนของที่นี่ถือว่าท่องเที่ยวได้แบบสบาย ๆ ไม่อบอ้าวอย่างแน่นอน

เที่ยวเยอรมันช่วง High หรือ Low ดีกว่ากัน ?

ไม่ว่าจะเป็นหน้าฤดูกาลท่องเที่ยวอย่าง High Season หรือจะอยู่ในช่วงที่คนเที่ยวน้อยแบบ Low Season ก็ล้วนมีข้อดีที่แตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคนมากกว่า เพราะเยอรมันในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว แม้จะมีนักเดินทางมุ่งหน้ามาสัมผัสความสวยงามของสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ จนแน่นขนัด แต่สิ่งที่สวยงามก็มักจะปรากฏให้ได้ชื่นชมกันในช่วงเวลานี้มากเป็นพิเศษ แถมด้วยร้านรวงต่าง ๆ ก็เปิดให้บริการจัดเต็ม อากาศเย็นสบาย แม้บางวันจะร้อนระอุบ้าง แต่ก็ไม่ใช่อุปสรรค

มีสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติที่สวยอุดมสมบูรณ์มากกว่าช่วงไหน ๆ ท้องฟ้าเคลียร์ใส และท่องเที่ยวได้นานขึ้น เพราะช่วงเวลากลางวันจะยาวนานกว่ากลางคืน เหมาะสำหรับนักเดินทางที่ชอบแบกเป้ หรือคนที่ชอบพบปะเพื่อนใหม่ รับรองว่าได้เจอผู้คนมากมายจากทั่วทุกมุมโลก แต่ถ้าใครที่อยากพักผ่อนแบบสงบ ๆ อาจจะต้องหลบไปในช่วง Low Season ที่นักท่องเที่ยวไม่เยอะแยะ แถมได้ค่าที่พักราคาถูกอีกด้วย

เที่ยวเยอรมัน เดือนไหนดี ก็ลองตัดสินใจตามไลฟ์สไตล์ของตัวเองกันดูว่า อยากจะท่องเที่ยวช่วงไหน หรือถ้าคิดไม่ออก ก็ลองไปในช่วงยอดฮิตก่อน แล้วลองไปช่วงที่คนไม่ค่อยเดินทางไปกันดูบ้าง จะได้รู้ว่าตัวเองชอบแบบไหน เพราะจริง ๆ อาจจะชอบทั้งสองแบบ เพราะแต่ละช่วงเวลา ก็มีกลิ่นอายความสวยงามที่พัดผ่อนในประเทศนี้ให้เห็นในมุมมองที่แตกต่าง ไม่ซ้ำซากกันนั่นเอง


ค้นหา
คำค้น
ช่วงเวลา
รายการทัวร์
ค้นหา


 

Add line Triple Enjoy