หน้าแรก Arrow Blogs

เที่ยวยุโรป เดือนไหนดี ที่จะได้บรรยากาศประทับใจมากที่สุด

  • เที่ยวยุโรป เดือนไหนดี ที่จะได้บรรยากาศประทับใจมากที่สุด
    คำถามที่จะช่วยวางแผนว่าเที่ยวยุโรป เดือนไหนดี ถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญไม่น้อย เพราะการเลือกช่วงเวลาที่้เหมาะสมสำหรับการเดินทาง จะช่วยให้การวางแผนเป็นไปอย่างราบรื่น โดยปกติยุโรปจะแบ่งออกเป็น 4 ฤดูกาลด้วยกัน นั่นคือ ฤดูหนาว ฤดูใบไม้ร่วง ฤดูใบไม้ผลิ และฤดูร้อน แน่นอนว่าในแต่ละช่วงฤดูกาล ย่อมให้บรรยากาศสวยงามแตกต่างกัน และแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจก็แตกต่างกันออกไป จึงไม่สามารถเจาะจงให้ตายตัวได้ว่า เดือนไหนที่จะเป็นเดือนที่ดีที่สุดสำหรับการท่องที่ยว เนื่องจากต้องขึ้นอยู่กับไลฟ์สไตล์ของนักเดินทางแต่ละคนว่าชอบกิจกรรมแบบไหน และชื่นชอบสภาพอากาศแบบไหนมากกว่ากัน   เราลองมาดูกันดีกว่าว่า ฤดูกาลที่ปรากฏในแต่ละเดือนนั้น จะงดงามตอบโจทย์แต่ละคนแบบไหนกันได้บ้าง ?

ฤดูใบไม้ผลิสำหรับคนรักธรรมชาติ

เป็นช่วงที่จะเกิดขึ้นในช่วงกลางเดือนเมษายน ไปจนถึงเดือนพฤษภาคม ในช่วงนี้อากาศจะเย็นสบาย ไม่ร้อนจนเกินไป อากาศอุ่น แต่ไม่ชวนหงุดหงิดจนเหงื่อออก อากาศโดยเฉลี่ยราวๆ 5-7 องศาเซลเซียส เหมาะสำหรับคนที่ชอบท่องเที่ยวตามภูเขา หรือคนที่รักกิจกรรมการเดินป่า ช่วงเดือนเหล่านี้ ท้องฟ้าจะมืดช้า เหมาะสำหรับการออกไปสัมผัสความสวยงามของแมกไม้ที่ผลิใบ แตกกิ่งก้านสาขาใหม่ออกมา ดูสวยงามและอุดมสมบูรณ์เป็นอย่างยิ่ง

ฤดูร้อนที่ช่วยให้ท่องเที่ยวได้นานขึ้น

เนื่องจากช่วงฤดูร้อนของยุโรปจะมีช่วงเวลากลางวันยาวนานกว่าฤดูอื่น เช่นเดียวกันกับในประเทศไทย แต่อากาศในช่วงนี้จะไม่ร้อนหนักจนปาดเหงื่อ อากาศช่วงนี้จะเย็นสบาย แต่อาจโปรยปรายด้วยฝนเป็นบางเวลา ดังนั้นการเดินทางอาจต้องเผื่อร่มคันเล็กๆ ติดตัวเอาไว้บ้าง สามารถถ่ายภาพสวยๆ ได้มากขึ้นด้วยแสงแดดที่ส่องถึงช่วงเย็นย่ำเลยทีเดียว แถมร้านรวงที่เน้นความชิล แบบร้านกาแฟ หรือร้านอาหาร จะจัดโต๊ะหน้าร้านชิมบรรยากาศกลางแจ้งได้เพลิดเพลินกันไปอีกแบบ

ฤดูหนาวสำหรับคนชอบเล่นสเก็ตน้ำแข็ง

การเล่นสเก็ตน้ำแข็งในห้องแอร์สี่เหลี่ยมคงไม่สนุกเท่าได้ออกไปสัมผัสกิจกรรมแบบนี้ท่ามกลางหิมะธรรมชาติกันจริงๆ ดังนั้นถ้าคนรักการท่องเที่ยวแบบนี้ บอกเลยว่ายุโรปในช่วงหน้าหนาวคือคำตอบที่ควรลิสต์ไว้เป็นอย่างยิ่ง โดยเดือนที่ควรเดินทางไปจะเริ่มตั้งแต่ธันวาคมไปจนถึงเดือนมกราคม แม้ว่าแหล่งท่องเที่ยวจะปิดเร็วขึ้น แต่สิ่งที่น่าสนใจคือกิจกรรมเล่นสเก็ตกลางแจ้ง ขึ้นเขาไปเล่นสกี หรือจะออกไปรื่นรมย์กับการเล่นปาหิมะกับเพื่อนๆ ก็สนุกไม่เบา

ฤดูใบไม้ผลิ ช่วงเวลาที่ว่า "ดีที่สุด" ของการเดินทาง

ช่วงฤดูกาลอันน่าสนใจ และหมายมั่นว่านี่จะเป็นช่วงที่ดีที่สุด เพราะสมบูรณ์ด้วยหลากหลายมุมมองที่เดินทางมาเพียงครั้งเดียวก็คุ้มค่า ไม่ว่าจะเป็นบรรยากาศธรรมชาติ ร้านรวงที่เปิดบริการเหมาะสำหรักการนั่งเพลินๆ กินลมชมวิว อากาศช่วงนี้เย็นสบาย ไม่หนาวไม่ร้อน อุณหภูมิเฉลี่ยประมาณ 3 องศาเซลเซียส แถมสิ่งที่ชวนสะดุดตา คือธรรมชาติที่ผลัดเปลี่ยนจากสีเขียวกลายเป็นสีส้มปะปนด้วยสีเหลืองและสีทอง อาบทาขุนเขา ตามเส้นถนน และเนินดิน เป็นทิวทัศน์ที่งดงามจับตาเป็นอย่างมาก

ทวีปยุโรปเต็มไปด้วยกลิ่นอายมากเสน่ห์ความสวยงามอันจัดจ้านและหลากหลาย ใครที่กำลังคิดอยากเดินทางไปท่องเที่ยวตามประเทศต่างๆ ในโซนนี้กันอยู่ล่ะก็ ข้อมูลเหล่านี้ถือว่าเป็นตัวช่วยตัดสินใจที่เหมาะสม ช่วยให้ทุกการเดินทาง ไม่ว่าจะเที่ยวยุโรป เดือนไหนดี ก็เลือกให้เหมาะกับสไตล์ของตัวเองได้แบบไม่มีพลาด


ค้นหา
คำค้น
ช่วงเวลา
รายการทัวร์
ค้นหา


 

Add line Triple Enjoy