หน้าแรก Arrow Blogs

เที่ยวบาร์เซโลน่า สัมผัสความงามของสถาปัตยกรรม ในดินแดนล้ำค่าที่ชวนหลงเสน่ห์

  • เที่ยวบาร์เซโลน่า สัมผัสความงามของสถาปัตยกรรม ในดินแดนล้ำค่าที่ชวนหลงเสน่ห์
    เมืองบาร์เซโลน่า เป็นเมืองที่ตั้งอยู่ในประเทศสเปน ที่นี่อาจเป็นชื่อคุ้นหูจากทีมฟุตบอล แต่หากใครที่ได้ลองเที่ยวบาร์เซโลน่ากันดูสักครั้ง จะรู้ว่าเมืองนี้มีเสน่ห์ชวนตรึงใจอยู่มากมาย โดยเฉพาะศิลปะที่แผ่กระจายอยู่ตามสถาปัตยกรรมขงชุมชน ท่องเที่ยวให้เพลิดเพลินไปกับความอลังการงานสร้างในดินแดนแห่งนี้ แล้วเราจะพาทุกคนไปสัมผัสกับสุดยอดสถานที่ๆ ไม่ควรพลาด เมื่อเดินทางมายังบาร์เซโลน่า

มหาวิหาร Sagrada Familia

จุดหมายแรกที่จะพาไปสัมผัสกับความน่าประทับใจของเมืองบาเซโลน่า คือมหาวิหารขนาดใหญ่สุดอลังการ เพียงแค่เดินโฉบผ่านๆ ก็สัมผัสได้ถึงพลังมนต์สะกดจนต้องเหลียวมอง ที่นี่รู้จักกันในนาม  Sagrada Familia เป็นสัญลักษณ์ของเมืองบาร์เซโลน่าและประเทศสเปน

มหาวิหารขนาดใหญ่ที่เริ่มก่อสร้างมาตั้งแต่ปี ค.ศ.1883 จนกระทั่งในปัจจุบันก็ยังต่อเติมไม่แล้วเสร็จ ผ่านการเวลามายาวนานเกิน 120 ปีแล้ว ซึ่งคาดกันว่าจะเสร็จภายในปี 2020 ที่จะมาถึงนี้ และด้วยความละเมียดละไมในการก่อสร้าง ที่นี่จึงกลายเป็นผลงานสุดตระการตา ผสมผสานระหว่างศิลปะโมเดิร์นของเกาดี ซึ่งไม่สามารถบัญญัติได้ว่าผสมผสานมาจากศิลปะอะไรบ้าง เพราะทุกอย่างก่อสร้างขึ้นเป็นรูปร่างจากจินตนาการอันเป็นนามธรรมทั้งสิ้น

เนินเขา Montjuïc

ต่อกันที่เนินเขา Montjuïc ซึ่งเป็นสถานที่อยู่ใกล้กันกับสถานที่สำหรับจัดงาน Mobile World Congress 2017 และสถานที่เปิดตัวสมาร์ทโฟน Huawei  ที่เนินเขาแห่งนี้ได้รับการพูดถึงเป็นอย่างมากในเรื่องความสวยงามสุดบรรยาย เป็นแลนด์มาร์คมากเสน่ห์ที่ใครเดินทางมาแล้วก็ต้องประทับใจ สวยจนต้องหยิบกล้องมาบันทึกความทรงจำเอาไว้กันแบบรัวๆ แชะภาพคู่กับสถานที่แห่งอดีตที่ยังคงยืนหยัดอย่างมั่นคงอยู่ในโลกปัจจุบบัน ส่วนภายในคือสถานที่สำหรับจัดแสดงทิทรรศการต่างๆ โดยตกแต่งด้านหน้าเป็นน้ำพุที่สวยงามเป็นพิเศษในยามค่ำคืน ที่สายน้ำจะพวยพุ่งขึ้นล้อเล่นกับแสงไฟที่ตกแต่งอยู่เบื้องล่าง

อาคาร Casa Mila

อาคาร Casa Mila หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า La Pedrera เป็นอาคารรูปทรงประหลาดตา หนึ่งในมรดกโลกที่เกิดขึ้นจากฝีมือของอันโตนีโอ เกาดี รังสรรค์ขึ้นมาจากจินตนาการของเขาเช่นเดียวกันกับมหาวิหาร ตัวอาคารสีขาวสวยงามสะดุดตาจากด้านนอก โครงสร้างคดโค้งเหมือนโครงสร้างของประการังใต้น้ำ แน่นอนว่าไม่มีการผสมผสานศิลปะของวัฒนธรรมอื่นใดเข้าไป ทุกลวดลายและทุกพื้นที่ถูกออกแบบจากจิตใต้สำนึกของเกาดี ที่นี่มีพื้นที่ของห้องใต้หลังคา และพื้นที่บนหลังคา เปิดให้ผู้เข้าชมได้สัมผัสความสวยงาม หรือจะเช่าเป็นพื้นที่พักผ่อนก็ได้ เพราะบางส่วนแบ่งให้เป็นอพาร์ทเม้นต์สำหรับอาศัยไว้ด้วย

พื้นที่แห่งมหานครอันเลอค่าแห่งนี้เป็นสถานที่ๆ จะเปิดประสบการณ์นักเดินทางที่อยากเที่ยวบาร์เซโลน่าได้เพลิดเพลินไปกับมรดกอันล้ำค่าที่าชมได้ยาก เพราะไม่เพียงแค่ไฮไลท์ที่น่าสนใจข้างต้นที่เราแนะนำเท่านั้น แต่ยังมีอีกหลากหลายจุดหมายที่ควรค่าแก่การเดินทางไปเยี่ยมชม ลองลัดเลาะพาใจตัวเองให้นำทาง อาจจะได้พบกับที่เที่ยวที่ซ่อนตัวอยู่ตามซอกมุมตึก รอต้อนรับนักเดินทางที่ชอบการแสวงหาอยู่ก็เป็นได้


ค้นหา
คำค้น
ช่วงเวลา
รายการทัวร์
ค้นหา


 

Add line Triple Enjoy