หน้าแรก Arrow Blogs

เมืองน่าเที่ยวต้องลองไป ณ เกาะอังกฤษ ที่ไม่ค่อยมีคนรู้จัก

  • เมืองน่าเที่ยวต้องลองไป ณ เกาะอังกฤษ ที่ไม่ค่อยมีคนรู้จัก
    โดยปกติเวลาเราลิสต์การเดินทาง เราก็มักจะเลือกสถานที่ท่องเที่ยวที่คุ้นหู มีคนบอกเล่าผ่านมาว่าต้องไปให้ได้ แน่นอนว่าเมืองเหล่านี้ล้วนเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว เพราะมีเอกลักษณ์สะดุดตา ใครๆ ก็เดินทางมากันทั้งนั้น แต่สำหรับตอนนี้พี่ Patty จะพาไปเที่ยวเมืองที่อยู่นอกเหนือจากความนิยม เดินทางกันไปที่ประเทศอังกฤษ แล้วเปลี่ยนหมุดหมายเดิมๆ ซ้ำซากที่ไปกัน เมืองที่คัดสรรเหล่านี้ ไม่ค่อยมีคนรู้จัก แต่ไม่ได้หมายความว่าเป็นเมืองที่ไม่สวยหรือไม่มีอะไรน่าสนใจ ตรงกันข้าม ความสวยงามเหล่านั้นกลับเต็มเปี่ยม แปลกตาด้วยมนต์เสน่ห์เฉพาะตัว ดังนั้นเรามาแอบเดินทางไปเงียบๆ หลีกหนีความวุ่นวายของผู้คน เปิดประตูสู่ความงามใหม่ๆ กันได้เลย

เมืองท่า Portsmouth

Portsmouth เป็นเมืองท่าที่มีขนาดใหญ่มาก ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของประเทศอังกฤษ ที่นี่หาใช่เมืองธรรมดา เพราะเป็นฐานที่มั่นของกองทัพเรือประจำประเทศอังกฤษ ส่วนบรรยากาศเหมาะแก่การนั่งชิลๆ พักผ่อนหย่อนใจ เป็นเมืองเงียบสงบ ดูเรียบง่าย ถัดออกไปเล็กน้อยจะมีท่าเรือซึ่งตั้งอยู่ตรงปากอ่าว ตรงนี้จะเหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบความบันเทิง เพราะมี Gunwharf Quays ที่ชาวเมืองบอกว่านี่คือศูนย์รวมความบนเทิงเต็มรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า เครื่องสำอางค์ ร้านอาหาร โรงภาพยนตร์ และโรงแรม ถ้าเดินทางมาที่เมืองท่านี้แล้ว อย่าลืมแวะจุดแลนมาร์ค Spinnaker tower ด้วย เพราะนี่คือหอคอยสูงตั้งอยู่ริมทะเล ลองเดินขึ้นไปชมทิวทัศน์สวยๆ ของเมือง แล้วจะเห็นมุมมองความงดงามในอีกแบบที่น่าตื่นตาตื่นใจไม่แพ้กัน

เมืองเล็กน่ารัก Durham

Durham เป็นเมืองที่มีขนาดไม่ใหญ่โต ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของประเทศอังกฤษ เพียงก้าวเท้าเข้าไปในดินแดนแห่งนี้ ก็จะสัมผัสได้ถึงความน่ารัก อบอุ่นด้วยเสน่ห์ที่ประทับใจ เชื่อเลยว่าถ้าตัดสินใจมาแล้วไม่มีผิดหวัง แอบคิดในใจด้วยซ้ำว่าไม่พลาดที่ได้มา ความงดงามที่แทรกซ่อนอยู่ด้วยประวัติศาสตร์ มีเรื่องราวมากมายที่น่าศึกษา เส้นทางริมน้ำ เหมาะแก่การเดินเล่นชมวิว ปล่อยใจให้สบายๆ กับกลิ่นอายของเมืองในสไตล์อังกฤษแห่งนี้ ส่วนสัญลักษณ์เด่นของที่นี่คือสถาปัตยกรรมอันสวยงามที่เรียกว่า Durham cathedral เด่นชัดมากๆ เมื่อก้าวเท้าลงจากรถไฟมาถึงที่นี่ สถาปัตยกรรมส่วนใหญ่ยังคงเสน่ห์ความคลาสสิคอันเก่าแก่เอาไว้ ราวกับย้อนเวลาไปในศตวรรษที่ 17 เลยทีเดียว

Glencoe เมืองลึกลับในโลกเวทย์มนต์

Glencoe แหวกแนวจากเมืองอื่นที่พูดถึงข้างต้นสักหน่อย เพราะเมืองนี้มีภูมิทัศน์เต็มไปด้วยภูเขาสูงสลับเรียงตัวกันไปมา ดูเป็นดินแดนลึกลับ เงียบสงบ เหมือนกับการเดินทางเข้าสู่อีกโลกที่แปลกตาไปจากเดิม แน่นอนว่าไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวเดินทางมากันสักเท่าไหร่ ดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่าจะไม่ต้องเจอกับความแออัดวุ่นวาย อากาศของที่นี่ถ้ามาหน้าหนาว รับรองความยะเยือกจนตัวสั่น เป็นเมืองที่เหมาะสำหรับนักผจญภัยเอามากๆ เนื่องจากการเดินทางมาที่นี่ไม่ใช่เรื่องง่าย ถ้ามาจากลอนดอน ใช้เวลาปาไปแล้วเลยครึ่งวันกว่าจะมาถึง กิจกรรมหลักประจำเมืองคือการเดินลุยป่า เล่นสกี ปีนเขา นั่งล้อมวงผิงไฟทำอาหารกันแบบลุยๆ ครบวงจร รับรองความมันส์ที่ตอบโจทย์คนชอบความท้าทายได้เป็นอย่างดี

นอกจากเมืองที่อยู่นอกสายตาเหล่านี้ในประเทศอังกฤษ ยังมีแหล่งท่องเที่ยวอีกหลากหลายรูปแบบที่รอให้นักท่องเที่ยวเดินทางไปสัมผัสด้วยตัวเอง ลองเปลี่ยนจากแค่ในเมืองหลวง หรือสถานที่ยอดฮิตของนักเดินทาง มุ่งสู่สถานที่นอกมหานครกันบ้างดีกว่า แล้วจะรู้ว่าอังกฤษมีอะไรสวยๆ ให้ดูอีกเยอะเลย


ค้นหา
คำค้น
ช่วงเวลา
รายการทัวร์
ค้นหา


 

Add line Triple Enjoy