หน้าแรก Arrow Blogs

เที่ยวชมชนบทแดนผู้ดี เมืองเล็กแต่มากเสน่ห์ที่่ซ่อนตัวอยู่ในประเทศอังกฤษ

  • เที่ยวชมชนบทแดนผู้ดี เมืองเล็กแต่มากเสน่ห์ที่่ซ่อนตัวอยู่ในประเทศอังกฤษ
    อังกฤษเมืองผู้ดีที่คราคร่ำไปด้วยภาพความเจริญ ความรุ่งเรืองของโลกยุคใหม่ที่มีความโมเดิร์นทับซ้อนอยู่ในกลิ่นอายเก่าๆ ตามอาคารบ้านเรือนที่ยังคงมีความคลาสสิคตามแบบฉบับดั้งเดิมอยู่ แต่โดยรวมแล้วประเทศอังกฤษเปลี่ยนผ่านสู่ความเจริญขั้นสุด เต็มไปด้วยเทคโนโลยีมากมาย แน่นอนว่าผู้คนก็ใช้ชีวิตกันในสไตล์ชาวเมืองผู้ดี แต่จริงๆ แล้วประเทศนี้ไม่ได้มีความเจริญแผ่กระจายไปทั่วทั้งหมด มีชนบทเล็กๆ อีกหลายพื้นที่ๆ ยังคงปักหลักใช้ชีวิตในแบบของตัวเองกันอยู่อย่างสุขสงบ พวกเขาเลือกที่จะอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ขุนเขา สายน้ำ และความเอื่อยเฉื่อยที่ไม่ต้องการความซับซ้อน และด้วยความสวยงามเหล่านี้คือเสน่ห์ที่พี่ Patty จะพาเดินทางไปสัมผัสโลกของชนบทแห่งเมืองผู้ดีสำหรับคนที่อยากหลีกหนีจากความวุ่นวายของมหานคร

หมู่บ้านไบเบอร์รี่ กลิ่นอายหมู่ชุมชนสไตล์อังกฤษโดยแท้

ลัดเลาะไปสู่หมู่บ้านไบเบอร์รี่ ที่แรกก็พาให้หัวใจพองโตกันแล้วกับความสวยงาม ราวกับเป็นดินแดนในเทพนิยาย ความสวยงามมีสไตล์เป็นแบบอังกฤษอย่างเข้มข้น ตำแหน่งที่ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของอังกฤษ ซึ่งตั้งอยู่บริเวณริมฝั่งของแม่น้ำโคน สิ่งที่ชวนสะดุดตาคือเหล่าอาคารบ้านเรือนทั้งหลายที่สร้างขึ้นในลักษณะกระท่อมแบบครอสเวิร์ดสโตน ที่พบได้แค่แถวๆ เนินเขาครอสเวิร์ดเท่านั้น บ้านแต่ละหลังเล็กจิ๋ว เป็นบ้านชั้นเดียวที่ก่อสร้างด้วยหิน มีถนนเล็กๆ ตัดผ่าน ริมสองฝั่งเรียงรายด้วยบ้านในสไตล์ดียวกัน เป็นชุมชนที่เงียบสงบ แทรกแซมด้วยต้นไม้หลากสีสันที่เข้ากับผนังบ้านสีเทาอ่อนเป็นอย่างมาก

หมู่บ้านโพเพลย์โร่ กับวิวริมน้ำสุดโรแมนติก

เดินทางไปกันต่อที่หมู่บ้านโพเพลย์โร่ ที่นี่โดดเด่นด้วยตำแหน่งการก่อสร้าง ซึ่งตั้งอยู่ที่คอนเวลส์ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศอังกฤษ ชาวบ้านที่เกือบทั้งหมดทำอาชีพประมง มีวิถีเก่าแก่ที่สืบทอดกันมาช้านาน แต่ละหลังที่ถูกสร้างขึ้นแนบชิดอยู่กับริมแม่น้ำโพ มีจังหวะลดหลั่นกันไปตามเนินเขา ทุกหลังจะหันหน้าเข้าหาท่าเรือริมน้ำ เอกลักษณ์ที่โดดเด่นชวนมองมากกว่านั้นคือสไตล์ของสถาปัตยกรรมที่มีความเป็นอังกฤษอย่างเต็มเปี่ยม นักท่องเที่ยวจะได้เห็นก้อนอิฐสีขาว ที่ตัดกับทุ่งหญ้าสีเขียว แทรกแซมด้วยพุ่มดอกไม้ และวิวของท้องทะเลที่ใสสะอาด โรแมนติกอย่าบอกใครเลยทีเดียว

หมู่บ้านเวลส์ฟอร์ด กับวิถีชุมชนแบบเรียบง่าย

ที่บอกว่าเป็นวิถีชุมชนแบบเรียบง่ายของหมู่บ้านเวลส์ฟอร์ดนั่นก็เป็นเพราะการก่อสร้างบ้านที่ใช้ธรรมชาติเข้ามาสร้างสรรค์ หากนักท่องเที่ยวสังเกตให้ดี สิ่งที่เห็นก็คือการนำเอาพืชพรรณที่หาได้มาตากแห้งเพื่อนำไปใช้มุงหลังคา ดังนั้นภาพเหล่านี้จะดูน่าดึงดูดใจ สวยงามในสไตล์ที่โอบล้อมด้วยธรรมชาติ เป็นวิถีชีวิตแบบชนบทอังกฤษโดยแท้ อีกทั้งอากาศที่ชนบทแห่งนี้เย็นสบายตลอดปี มีแม่น้ำเอวอนโอบล้อม บ้านเรือนที่มีความเฉพาะ ตามแบบการก่อสร้างอย่างที่บอก นำเอามาจากสไตล์ที่เรียกว่าทิวเดอร์ ฮาร์ฟทิมเบส ที่จะพบได้ในบริเวณกลางของเกาะอังกฤษ

ชนบทของประเทศอังกฤษเหมาะสำหรับการปลีกตัวจากความวุ่นวายในเมืองหลวง ผู้คนที่นี่ใช้ชีวิตกันแบบเรียบง่าย เงียบสงบ และที่น่าอิจฉาคือแม้ว่าจะเป็นชนบทที่ไม่เจริญเมื่อเทียบกับมหานครก็ตาม แต่กลับอบอวลไปด้วยเสน่ห์อันน่าหลงใหลกับสถาปัตยกรรมที่อ่อนช้อยเคล้าไปกับบรรยากาศของธรรมชาติอย่างไร้ที่ติ


ค้นหา
คำค้น
ช่วงเวลา
รายการทัวร์
ค้นหา


 

Add line Triple Enjoy