หน้าแรก Arrow Blogs

เที่ยวอังกฤษ เดือนไหนดี วางแผนเที่ยวในฝันให้ประทับใจสุด

  • เที่ยวอังกฤษ เดือนไหนดี วางแผนเที่ยวในฝันให้ประทับใจสุด
    ประเทศอังกฤษเป็นประเทศที่ใครๆ ต่างก็รู้จัก และอยากไปสัมผัสด้วยตัวเองกันสักครั้งในชีวิตอยู่แล้ว สภาพอากาศในแต่ละช่วงฤดูกาล มีอุณหภูมิที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้นถ้าใครจะเดินทางมาเที่ยวอังกฤษ ก็ต้องดูด้วยว่าเดือนนั้นที่เตรียมแพลนบินมา จะได้เจอกับอะไรที่เป็นไฮไลต์พิเศษ

สภาพอากาศโดยทั่วไปของประเทศอังกฤษ

ในแต่ละช่วงฤดูกาลของประเทศอังกฤษ ตามมาตรฐานแล้วจะแบ่งออกเป็นทั้งหมด 4 ฤดู ซึ่งเมืองไทยเราจะมี 3 ฤดู ที่น่าสนใจไปกว่านั้นก็คือบางวันเราโชคดีจะได้เจอสภาพอากาศแบบ 4 ฤดูครบรสในวันเดียวเลยก็มี เพราะทั้งแดด ฝน อากาศหนาว เดี๋ยวสักพักก็ร้อน สลับกันวนไป แต่ก็ระวังสุขภาพกันสักหน่อย เพราะร่างกายบางคนปรับสภาพไม่ทัน ก็จะอดเที่ยววันอื่นเอาได้ การท่องเที่ยวที่นี่จึงควรเตรียมวางแผนทั้งเรื่องฤดูกาลว่าจะมาในเดือนไหนที่อยากเห็นเป็นพิเศษ จากนั้นก็เตรียมสุขภาพของตัวเองให้พร้อม จะได้ไม่เจ็บป่วยได้ง่ายๆ

ฤดูใบไม้ผลิ การเดินทางเริ่มต้นของชีวิตและสีสัน

ฤดูใบไม้ผลิสวยงามไปด้วยต้นไม้ที่ผลิดอกออกใบใหม่กันจนเต็มกิ่งก้าน บรรยากาศในช่วงนี้จะดูมีชีวิตชีวาสวยงาม เต็มไปด้วยการก่อกำเนิดของชีวิตในแบบที่น่าตื่นตาตื่นใจเป็นอย่างมาก ช่วงเดือนมีนาคม - พฤษภาคม เป็นช่วงที่เหมาะแก่การเดินทางมา อุณภูมิเฉลี่ยไม่ห่างไกลกันมากนัก อากาศเย็นสบายไม่ร้อน แม้จะมีแดดอ่อนๆ ในช่วงเช้าและสายก็ตาม อุณหภูมิอยู่ที่ 9-14 องศาเซลเซียส แต่บางครั้งอาจจะได้เจอกับแสงแดดจัด อากาศอุ่นขึ้น ฝน และหนาวเย็น สลับกันในวันเดียวด้วย

ฤดูใบไม้ร่วง วิวสวยสำหรับคนรักการถ่ายภาพ

ฤดูใบไม้ร่วง เป็นช่วงที่จะเห็นสีสันของเมืองแตกต่างไปจากช่วงอื่นๆ อย่างชัดเจน ถ้าจะเดินทางมาที่นี่ก็ต้องอยู่ในเดือนกันยายน - พฤศจิกายน มีอุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 10-17 องศา วิวทิวทัศน์สวยงาม ฟ้าโปร่ง เห็นเมฆขาวเป็นฉากหลังของสถาปัตยกรรมแบบตะวันตกที่งดงาม เหมาะแก่การเก็บภาพบรรยากาศมากที่สุด สีสันของใบไม้ที่เริ่มร่วงหล่นจากต้น จะอาบทาพื้นถนนให้เป็นสีแดง เหลือง และส้ม พอตัดกับสีสันอันเข้มขรึมของสถาปัตยกรรมด้วยแล้ว อังกฤษในเวลานี้ก็ดูเหมือนโลกในเทพนิยายสุดคลาสสิค

ฤดูร้อน กับช่วงเวลาสดใส อากาศสบาย

ฤดูร้อนเป็นช่วงที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมากันมากเป็นพิเศษ เป็นช่วงเดือนมิถุนายน - สิงหาคม อากาศที่นี่อุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 16-19 องศาเซลเซียส ไม่ร้อนไม่หนาว เทียบกับเมืองไทย ฤดูร้อนของที่นี่ก็เหมือนฤดูหนาวของเมืองไทย เหมาะแก่การเดินเล่นในช่วงกลางวัน แสงแดดส่องสว่างไปทั่วบริเวณ แถมยังได้ชิวๆ เพลิดเพลินกันยาวนานมากเป็นพิเศษ เพราะกว่าฟ้าจะมืดก็ปาเข้าไปเกือบสองทุ่ม ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่มีกลางวันยาวนานมากสุด

ฤดูหนาว ช่วงเวลาของหิมะขาว

บรรยากาศสุดโรแมนติกในช่วงฤดูหนาว ก็เป็นอีกช่วงเวลาที่มีไฮไลต์น่าเที่ยวหลายอย่าง แน่นอนว่าสภาพบรรยากาศที่ได้เห็นจะแตกต่างจากช่วงอื่นๆ อย่างชัดเจนมากที่สุด เพราะทั่วทุกพื้นที่อบอวลไปด้วยสีของหิมะที่คลุมผืนถนนเอาไว้จนกลายเป็นสีขาว ต้นไม้ใบหญ้าหลับใหลอยู่ภายใต้ผ้าห่มสีขาวที่ปกคลุม สีสันของบ้านเรือนถูกเปลี่ยนโฉมให้เป็นสีขาวของหิมะทั้งหมด ช่วงเวลานี้จะอยู่ในเดือนธันวาคม - กุมภาพันธ์ อากาศหนาวเย็นประมาณ 5-7 องศาเซลเซียส ถ้าจะเดินทางมาที่นี่ช่วงนี้ ก็เตรียมเสื้อผ้ากันหนาวและร่างกายให้พร้อมกันสักหน่อย จะได้ออกไปเล่นกิจกรรมท่ามกลางหิมะกันได้แบบเต็มที่

สำหรับพี่ Patty แล้ว จะบอกว่า ไม่ว่าจะเป็นช่วงไหนของที่นี่ ก็สวยงามได้บรรยากาศที่แตกต่างกันออกไป มีโอกาสมาช่วงไหนก็ไม่พลาดความประทับใจอยู่แล้ว


ค้นหา
คำค้น
ช่วงเวลา
รายการทัวร์
ค้นหา


 

Add line Triple Enjoy