หน้าแรก Arrow Blogs

เที่ยวอังกฤษ ตามรอย Chester เมืองเก่าสุดคลาสสิค

  • เที่ยวอังกฤษ ตามรอย Chester เมืองเก่าสุดคลาสสิค
    รอบด้านของเมือง Chester รายล้อมไปด้วยสถาปัตยกรรมเก่าแก่ เมืองเล็กๆ ที่อัดแน่นไปด้วยอาคารสวยสไตล์อังกฤษ ที่นี่เต็มไปด้วยวัฒนธรรมเก่าแก่ที่ยังคงถูกเก็บรักษาไว้ผ่านผลงานที่ตั้งตระหง่านเป็นที่พักอาศัยของผู้คน สำหรับการเดินทางมาประเทศอังกฤษ ใครที่ชอบความสวยแบบคลาสสิค พี่ Patty ต้องแนะนำให้เดินทางกันมาที่นี่ เมืองเล็กๆ แต่น่ารัก เหมือนกับเมืองในเมืองเวทย์มนต์ ผู้คนไม่มากนัก บนถนนเงียบสงบ นานๆ จะมีรถยนต์ขับผ่านสักที ในช่วงเช้าที่ฟ้าใส บ้านเรือนดูมีชีวิตชีวา พอตกเย็นใกล้ค่ำ แสงสว่างจากบ้านเรือนและตามแสงไฟตามถนนถูกเปิด เมืองแห่งนี้ก็ดูโรแมนติกไปอีกแบบเลยทีเดียว

Black and white Revival แห่ง Chester

ลักษณะอาคารที่โดดเด่นด้วยโทนสีขาวดำ เป็นสถาปัตยกรรมที่สวยงามในสไตล์ Tudor โดยมีการนำเอากลับมารื้อฟื้นใหม่โดยนักออกแบบระดับมืออาชีพ นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาในเมืองนี้ สามารถเข้าชมอาคารนี้ได้ที่ใจกลางเมืองเลย แถมยังจะได้พบกับศิลปะที่เรียกกันว่า Black and white Revival รายล้อมอยู่ไปทั่วเมืองเชสเตอร์ เป็นเอกลักษณ์ที่บ่งบอกว่าคุณเข้าถูกเมืองแล้วนั่นเอง เพราะศิลปะเหล่านี้หาได้ไม่ง่ายนักในเมืองอื่นๆ

เมืองเชสเตอร์เป็นเมืองที่เหมาะสำหรับการเดินทางมาท่องเที่ยวในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ที่นี่อยู่ใกล้กับเมืองแมนเชสเตอร์ การเดินทางง่ายๆ ด้วยรถไฟ ใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมงก็ถึงที่หมายได้อย่างง่ายดาย หากเป็นขาช้อป บอกเลยว่าเมืองนี้พร้อมอ้าแขนรับให้คุณได้ออกไปตื่นตาตื่นใจกับสินค้าหลากหลายแบบ ทั้งเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า และอาหารหลากหลายสไตล์ อาจเรียกได้ว่าเป็น Shopping Street สุดคลาสสิคแห่งหนึ่งเลยก็ว่าได้

ในช่วงกลางวัน ถนนจะคราคร่ำไปด้วยผู้คน แต่ไม่ได้อึดอัดจนต้องเบียดเสียด แดดที่ส่องลงมาก็ไม่ได้ทำลายอากาศให้ร้อนจนชวนหงุดหงิดแต่อย่างใด อากาศยังคงเย็นสบาย เหมาะแก่การเดินเล่นชิวๆ ไปให้ทั่วเมือง เที่ยวชมสถาปัตกรรมบ้านเรือนในสไตล์อังกฤษกันแบบใกล้ชิด ไม่ต้องรีบร้อน

เดินชิวในเมืองเล็กในหลากหลายบรรยากาศ

เชสเตอร์ซึ่งเป็นเมืองที่ค่อนข้างจะมีความเป็นตัวของตัวเองอยู่สูง โดยเฉพาะโครงสร้างของอาคารบ้านเรือนที่ใช้วัสดุไม้ทาด้วยสีขาวดำ มองเห็นเรียงรายเชื่อมโยงกันไปทั่วสองฟากฝั่งถนน บริเวณศูนย์กลางแหล่งช้อปปิ้ง ยังมีคาเฟ่ที่ตกแต่งแบบน่ารัก ให้นักท่องเที่ยวได้ไปนั่งพักจิบกาแฟร้อนๆ หรือชาสักแก้ว มองวิถีชีวิตผู้คนที่เดินผ่านไปผ่านมา เลยโซนอันเพลิดเพลินการช้อปปิ้งไปอีกนิด จะมีมหาวิหารเชสเตอร์สุดอลังการ ยิ่งใหญ่จนต้องขอแวะเข้าไปสำรวจ ประวัติศาสตร์ของที่นี่มีอายุราวๆ 200 ปี ความกว้างใหญ่ที่มองแล้วต้องอ้าปากค้าง เป็นความสวยงามเกินบรรยาย นอกจากจะมาเห็นด้วยตาตัวเองเท่านั้นจึงจะเข้าใจได้อย่างถ่องแท้

อย่าลืมแวะนั่งพักชมวิวที่สวนสาธารณะริมแม่น้ำที่ให้บรรยากาศสุดโรแมนติก มีสะพานข้าม River Dee ที่เชื่อมต่อสองฟากฝั่งด้วย ระหว่างทางก็จะได้พบเจอความสวยแปลกตาที่น่าสนใจจนต้องหยุดชะงัก จ้องมองกันแบบเพลินๆ ก่อนก้าวเท้าต่อไป เพียงแค่การเดินเที่ยวเล่นในเมืองเล็กแห่งนี้ ก็กินเวลามากพอสมควร เพราะแต่ละรายละเอียดที่ได้พบเห็นล้วนเต็มไปด้วยเรื่องราวที่น่าเก็บเกี่ยวเป็นความทรงจำทั้งนั้น


ค้นหา
คำค้น
ช่วงเวลา
รายการทัวร์
ค้นหา


 

Add line Triple Enjoy