หน้าแรก Arrow Blogs

เที่ยวมัลดีฟ ณ เมืองหลวงมาเล่ อีกหนึ่งเกาะสวรรค์ที่ต้องไปให้ได้

  • เที่ยวมัลดีฟ ณ เมืองหลวงมาเล่ อีกหนึ่งเกาะสวรรค์ที่ต้องไปให้ได้
    มัลดีฟส์แม้จะเป็นเกาะขนาดเล็กกะทัดรัด แอบน่ารักด้วยความสมบูรณ์แบบ เกาะน้อยใหญ่ที่ตั้งเรียงรายอยู่ในอาณาเขตของมหาสมุทรอินเดีย มีเมืองหลวงเป็นของตัวเองที่เรียกว่ามาเล่ ถ้าเดินทางมาที่มัลดีฟส์แล้ว ก็ต้องแวะทักทายเซย์ไฮฮฮ กับเมืองหลวงแห่งนี้กันสักหน่อย เพราะที่มาเล่ก็มีอะไรน่าสนใจมากมายให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชมเช่นเดียวกัน อย่าเพิ่งตื่นเต้นว่าเมืองหลวงของมัลดีฟส์จะเต็มไปด้วยสีสันความบันเทิงยามค่ำคืนแบบลาสเวกัส แต่ที่นี่คือเมืองหลวงสุดน่ารัก เกาะเล็กๆ ที่ได้รับการแต่งตั้งให้ทำหน้าที่อันสำคัญในฐานะเมืองเอกของประเทศ เกาะแห่งนี้ยังถือว่าเล็กมากในหมู่เกาะคาฟ จนได้รับการบันทึกว่าเป็นเมืองหลวงที่มีขนาดเล็กมากที่สุดในโลก

เมืองหลวงมาเล่ เสน่ห์ที่มากกว่าแค่เกาะเล็ก

ความเล็กไม่ใช่ปัญหา เพราะความสวยของที่นี่มีมากพอ ที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกให้มาชื่นชมความงาม ที่กรุุงมาเล่มีพื้นที่น้อยก็จริง แต่ความเจริญก็รอบด้าน แต่เจริญในสไตล์ที่ยังคงกลิ่นอายความเป็นมัลดีฟส์ เอาไว้อย่างเต็มเปี่ยม ตำแหน่งที่ตั้งของเมืองหลวงอยู่ทางทิศใต้ของเกาะคาฟ เป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจที่ช่วยให้ประเทศรุ่งเรือง มีการคมนาคมที่สะดวกสบาย นาย Patty มั่นใจว่าที่นี่เป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยว มาแล้วไม่มีผิดหวัง เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นตลอดทั้งปีคือ ความคึกคักที่ไม่เคยหยุด มีนักเดินทางมาเที่ยวชม พักแรม และรื่นรมย์หาความสุขบนเกาะต่างๆ กันตลอดแบบหัวกระไดไม่แห้ง การท่องเที่ยวติดอันดับชนิดไม่น้อยหน้าเมืองใหญ่

เส้นทางเดินประวัติศาสตร์ที่พัดผ่านตามกาลเวลา

เมืองหลวงมาเล่มีประชากรที่เป็นชาวบ้านที่นี่โดยแท้ราวๆ 8 หมื่นคน มีท่าเรือสำหรับการขนส่งสินค้าบนเกาะโดยเฉพาะด้วย หากย้อนกลับไปในอดีต ประวัติความเป็นมาของที่นี่เคยมีกษัตริย์ปกครองอยู่ ก่อนจะมาเป็นชื่อนี้ เคยถูกเรียกว่ามาฮาลมาก่อน ซึ่งถูกล้อมรอบด้วยป้อมปราการ มีประตูและป้อมคุ้มครองอยู่รอบด้าน ก่อนจะถูกทำลายในภายหลัง และสิ้นสุดการปกครองในระบบกษัตริย์

ดังนั้นมาเที่ยวเมืองหลวงแล้ว ก็อย่าลืมดื่มด่ำไปกับประวัติศาสตร์ของเกาะเล็กๆ แห่งนี้ด้วย ว่าจริงๆ แล้วความเล็กกระจ้อยร่อย กลับมีเรื่องราวเล่าขานมากมายที่ทับถมอยู่ในกาลเวลา กลายเป็นสไตล์ของมัลดีฟส์ในปัจจุบัน ส่วนการเตรียมตัวเดินทางมาที่เมืองหลวง ไม่ต้องกังวลเลยกับค่าเงินที่นี่ เพราะมาตรฐานคือใช้เงินดอลล่าร์สหรัฐ แม้จะมีเงินที่ใช้กันในท้องถิ่น แต่ชาวบ้านก็รับเงินสากลด้วย เพื่อให้ง่ายต่อนักท่องเที่ยวที่อุตส่าเดินทางข้ามน้ำข้ามทะเลมาเยี่ยมเยือนถึงถิ่นขนาดนี้

ริมฝั่งมาเล่หลังจากนักท่องเที่ยวก้าวเท้าขึ้นมาแล้ว จะมีไปรษณีย์แห่งชาติมัลดีฟส์ ที่สามารถซื้อโปสการ์ดส่งไปให้ตัวเองได้ด้วย หรือจะส่งไปให้คนทางบ้านได้รับภาพสวยๆ เป็นที่ระลึกที่่ส่งมาจากแดนไกล แม้จะเป็นแค่โปสการ์ดหน้าตาธรรมดา ทว่านี่คือแผ่นความทรงจำที่มากมายถูกเก็บเอาไว้ในนี้

พอกลับบ้านมา ลองหยิบมามองวิวสวยๆ ด้านหน้า พลิกด้านหลังดูข้อความที่เขียนสักหน่อย เชื่อว่าสวิตส์ความทรงจำของมาเล่จะถูกเปิดประตูให้ได้เห็นอีกครั้ง โดยเฉพาะภาพความประทับใจที่ชัดเจนแจ่มแจ้งในจิตใต้สำนึกของจิตวิญญาณนักเดินทาง


ค้นหา
คำค้น
ช่วงเวลา
รายการทัวร์
ค้นหา


 

Add line Triple Enjoy