หน้าแรก Arrow Blogs

เปิดประสบการณ์ ทริปมัลดีฟ เสน่ห์เกาะเล็กสุดอลังการแห่งมหาสมุทรอินเดีย

  • เปิดประสบการณ์ ทริปมัลดีฟ เสน่ห์เกาะเล็กสุดอลังการแห่งมหาสมุทรอินเดีย
    มัลดีฟส์เป็นเกาะขนาดเล็ก ถูกร่ายด้วยมนต์มายาจนกลายเป็นดินแดนน่าอัศจรรย์ ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้ออกไปสัมผัสความสวยงาม บนพื้นที่ของหมู่เกาะที่โอบล้อมไปด้วยความสมบูรณ์ของแนวประการัง และน้ำทะเลสีใส วัฒนธรรม วิถีชีวิต ผืนป่ากับพืชพันธุ์อันแปลกตา กำลังกวักมือเรียกหาเหล่านักผจญภัย ใครชอบเที่ยวทะเล ชอบบรรยากาศที่เป็นส่วนตัว และชอบน้ำทะเลสีใสสะอาดตาแล้วล่ะก็ ที่มัลดีฟส์นี่แหละ จะทำให้นักเดินทางทุกท่านไม่มีผิดหวังกับความน่าหลงใหล พร้อมกิจกรรมมากมายที่พี่ Patty รับประกันความเพลิดเพลินแบบสุดๆ เลยล่ะ

เกาะเล็กที่เต็มเปี่ยมด้วยมนต์เสน่ห์แห่งท้องทะเล

พื้นที่อันจำกัดจำเขี่ยของมัลดีฟส์ เกาะเล็กในมหาสมุทรอินเดียว ไม่เคยเป็นปัญหาในเรื่องพื้นที่เลยสักนิด เพราะที่นี่เต็มไปด้วยเสน่ห์อันมากมาย ความงดงามของธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ เหมือนย้อนเวลาไปในยุคโบราณ มีต้นไม้แปลกตาเรียงรายให้ได้เห็น พื้นที่ตั้งของตัวเกาะอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของอินเดียและศรีลังกา อากาศจะร้อนชื้นสักหน่อย แต่ก็ไม่ได้ร้อนตับแล่บแบบเมืองไทย เพราะอุณหภูมิเฉลี่ยจะอยู่ที่ 27-30 องศาเซลเซียส ถ้าจะมาเที่ยวที่นี่ก็แนะนำให้มาในฤดูร้อน หรือฤดูหนาว อย่ามาช่วงหน้าฝน เพราะการท่องเที่ยวลำบาก แถมยังมองเห็นความสวยงามได้ไม่ชัดอีกด้วย

มัลดีฟส์ไม่ใช่แค่เกาะธรรมดา แต่นี่คือสาธาณะรัฐมัลดีฟส์ ตั้งตัวเป็นประเทศแห่งหนึ่งของหมู่เกาะมากมายในมหาสมุทร ประกอบด้วยเกาะเล็กใหญ่เรียงรายกันอยู่ในแนวเหนือใต้ รวมแล้ว 1,200 เกาะ แต่มีประชากรตั้งรกรากอยู่ราว 200 เกาะ ที่นี่มีเมืองหลวงชื่อว่ามาเล การเดินทางมาที่นี่ไม่ยากด้วย เพราะมีสนามบินที่ลงจอดบริเวณเกาะใกล้เคียง จากนั้นก็แค่นั่งเรือด่วนสปีดโบ๊ทไปยังเมืองหลวง แค่ 5 นาทีก็ถึงที่หมายกันแล้ว

หลากหลายกิจกรรมประจำเกาะ

ถ้าจะเดินทางมาในช่วงที่ได้เห็นอะไรหลายอย่างครบถ้วนสมบูรณ์แบบ แต่แออัดด้วยนักท่องเที่ยวสักหน่อย ก็จะเป็นช่วง High Season คือหน้าร้อน ในเดือนธันวาคม - เมษายน แต่ละเกาะจะมีที่พักแบบ 1 รีสอร์ต ต่อ 1 เกาะ ดังนั้นไม่ต้องกลัวว่าผู้ให้บริการจะยกโขยงกันมาต้อนรับแย่งแขกแบบไร้ระเบียบเหมือนเมืองไทย ที่พักที่นี่หรูหรา สวยงาม มองเห็นวิวทะเลสีเขียวมรกตได้อย่างชัดเจน ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ได้สนุกสนานไปกับกิจกรรมดำน้ำ ดูประการัง และกิจกรรมทางน้ำอื่นๆ อีกมากมาย เป็นสถานที่สำหรับการพักผ่อน ตอบโจทย์คนรักความเป็นส่วนตัวได้อย่างมาก เดินทางแบกเป้มา ไม่ต้องวางแผนอะไรมากมาย ก็มาสนุกกับเกาะอัศจรรย์แห่งนี้กันได้แบบไร้กังวล

ไม่ว่าใครก็ตามที่เดินทางเข้ามาพื้นที่ของเกาะนี้แล้ว ทุกคนจะต้องรู้สึกเหมือนกันว่าเป็นดินแดนที่งดงามเกินบรรยาย คุ้มค่ากับการเดินทางมาพักผ่อนอย่างแน่นอน ช่วงเวลาของการอยู่ที่นี่ สร้างความรู้สึกอันเต็มเปี่ยมไปด้วยพลังชีวิต แค่นั่งกินลมชมวิวก็ดูคุ้มกับการปล่อยเวลาให้พัดผ่านไปแบบไม่ต้องคิดอะไรในหัวให้มากมาย

ในปัจจุบันมัลดีฟส์เติบโตด้านการท่องเที่ยวมากขึ้นกว่าเมื่อก่อนหลายเท่าตัว แต่อย่ากังวลไปว่านักท่องเที่ยวที่เพิ่มมากขึ้นจะทำให้ธรรมชาติที่นี่เสื่อมถอย เพราะชาวบ้านต่างช่วยกันดูแลรักษามนต์ขลังอันเป็นเสน่ห์ดั้งเดิมของเกาะเอาไว้อย่างสมบูรณ์แบบเหมือนเช่นอดีตที่ผ่านมา เป็นการพึ่งพาอาศัยร่วมกันระหว่างธรรมชาติของท้องทะเลและวิถีชาวบ้านที่เมืองไทยน่าจะเอาเป็นเยี่ยงอย่างบ้างก็คงดีไม่น้อย


ค้นหา
คำค้น
ช่วงเวลา
รายการทัวร์
ค้นหา


 

Add line Triple Enjoy