หน้าแรก Arrow Blogs

อัศจรรย์ถ้ำในทะเล Blue Grotto Capri สุดตระการตาในอิตาลี

  • อัศจรรย์ถ้ำในทะเล Blue Grotto Capri สุดตระการตาในอิตาลี
    หากเป็นนักผจญภัยที่กำลังวางแผนการเดินทางไปท่องเที่ยวในประเทศอิตาลี อยากสัมผัสความงามของธรรมชาติในแบบฉบับสุดอเมซิ่งจนต้องอ้าปากค้างแล้วล่ะก็ นาย Patty อยากแนะนำให้เดินทางไปที่ Blue Grotto Capri เป็นถ้ำสุดอัศจรรย์ สร้างสรรค์ขึ้นจากฝีมือของธรรมชาติทั้งหมด ทุกลวดลายคดเคี้ยว เส้นสายอันโค้งเว้าของตัวถ้ำที่ถูกจัดวางเอาไว้ในท้องทะเล ดูตระการตาราวกับโลกในแดนนิยายที่หาชมได้ยากยิ่ง เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบการค้นหาความแปลกใหม่ อยากไปพิชิตความงดงามที่หาชมได้ไม่ง่าย ดังนั้นที่ Blue Grotto Capri คือคำตอบที่จะทำให้นักท่องเที่ยวผู้หลงใหลในความลึกลับไม่ผิดหวัง Blue Grotto Capri เป็นถ้ำธรรมชาติที่เกิดขึ้นในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน เป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นชาวต่างชาติหรือผู้คนในอิตาลี ก็หลงใหลความสวยงามนี้ไม่เคยเบื่อ ใครจะเชื่อว่าสถานที่แห่งนี้มีจริงและจับต้องได้ เพราะความงดงามยากบรรยายราวกับถูกร่ายด้วยมนต์มายา

แสงสะท้อนสีฟ้าในเมืองมายาแห่งอิตาลี

ภายในถ้ำสะท้อนสีฟ้าของน้ำทะเล ทำให้บรรยากาศภายในดูโรแมนติกสวยงามแบบสุดๆ ด้วยเหตุนี้จึงได้ชื่อว่าเป็นถ้ำ The Blue Grotto Capri ส่วนชาวเมืองที่รู้จัก จะคุ้นเคยกันในชื่อว่า Grotta Azzurra หากเดินทางมา เป้าหมายของนักท่องเที่ยวก็คือเกาะ Capri ส่วนหนึ่งของทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ประเทศอิตาลี

สถาปัตยกรรมของถ้ำที่เกิดขึ้นเป็นอุโมงค์เข้าไปด้านใน มาจากการกัดเซาะชั้นหินของน้ำทะเลจนกลายเป็นทางเข้าที่มีความยาวมากถึง 60 เมตร ความกว้างประมาณ 26 เมตร

น้ำทะเลสีฟ้าใส สะท้อนแสงอย่างสวยงามในที่มืด เหมือนกับถ้ำทุกประดับด้วยดวงไฟสีฟ้า ดูลึกลับ เงียบสงบเหมือนหลุดรอดเข้าไปในเมืองมายา ที่ยากจะเชื่อว่านี่คือดินแดนของจริง แสงที่สะท้อนของน้ำทะเลด้านใน ไม่ได้เกิดจากความอัศจรรย์เหนือธรรมชาติ แต่เป็นเพราะแสงอาทิตย์ที่เล็ดลอดเข้าไปถึงปากถ้ำ ส่องกระทบน้ำทะเลด้านล่างที่มีแร่เหล็กเป็นส่วนประกอบ ทำให้สะท้อนขึ้นมาด้านบนเหมือนกับทะเลเรืองแสง

มุ่งสู่การเดินทางเข้าสู่ถ้ำในทะเล

ในส่วนของการเดินทางเข้าสู่ตัวถ้ำ ก็ต้องอาศัยความพยายามฟันฝ่าเข้าไปสักหน่อย เพราะสิ่งสวยงามก็ย่อมไม่ได้มาง่ายๆ เป็นเรื่องธรรมดาอยู่แล้ว นักท่องเที่ยวจะต้องใช้ดวงไฟเล็กๆ นำทาง วางแผนไปให้ถูกช่วงเวลาและถูกฤดูกาลด้วย จึงจะได้เห็นความสวยงาม เป็นแสงสะท้อนสีฟ้าสดใสแบบนี้ได้อย่างเปล่งประกายมากที่สุด

นาย Patty แนะนำว่าให้เดินทางไปในช่วงเวลา 13.00-14.00 น. ซึ่งเป็นช่วงที่แสงอาทิตย์กำลังส่องสว่างเข้าปากถ้ำได้พอดี แต่กระนั้นการเข้าไปถึงตัวถ้ำก็จะต้องดูวันดูคืนกันสักหน่อยด้วย เนื่องจากระดับน้ำและแรงลมที่มากเกินไป ก็เป็นอันตรายต่อนักท่องเที่ยวได้ หากวันไหนสภาพอากาศทุกอย่างเป็นใจ เรือเล็กจะนำพานักท่องเที่ยวเดินทางลอดอุโมงค์เข้าไปสู่โลกเร้นลับน่าอัศจรรย์แห่งนี้ได้

เมื่อเข้าสู่โลกของ The Blue Grotto Capri ชื่้นชมความงดงามอันเงียบสงบ ฟังเสียงสะท้อนก้องของผนังถ้ำและความเงียบงันของท้องน้ำ เงียบสนิทจนได้ยินเสียงหัวใจเต้นดังด้วยความตื่นตาตื่นใจ เพลิดเพลินไปกับความงามให้คุ้มกับช่วงเวลา ซึ่งเรือส่วนใหญ่จะปล่อยให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชมราวๆ 5 นาทีเท่านั้น เพราะคิวเรือลำต่อๆ ไปนั้นยาวเหยียด แถมเวลาความงามที่แสงอาทิตย์ส่องสว่างเข้ามาก็ดูจะเป็นช่วงเวลาอันแสนจำกัดอีกด้วย


ค้นหา
คำค้น
ช่วงเวลา
รายการทัวร์
ค้นหา


 

Add line Triple Enjoy