หน้าแรก Arrow Blogs

เที่ยวอิตาลีดีต่อใจกับหมู่บ้านริมผาชิดทะเล CINQUE TERRE

  • เที่ยวอิตาลีดีต่อใจกับหมู่บ้านริมผาชิดทะเล CINQUE TERRE
    ดีต่อใจซะเหลือเกิน เพราะอิตาลีที่คนคุ้นตา และมักเดินทางท่องเที่ยวกันบ่อย เห็นจะเป็นตามสถานที่สำคัญๆ ที่มีความสวยงามทรงสถาปัตยกรรมรายล้อม ด้วยเหตุที่อิตาลีเป็นประเทศที่สวยงามประเทศหนึ่ง โดดเด่นในทวีปยุโรป กลายเป็นหมุดหมายของการเดินทางของเหล่านักท่องเที่ยวมากมาย พี่ Patty ย้ายตำแหน่งจากจุดที่โด่งดัง ไปยังหมู่บ้านเล็กๆ ตั้งตระหง่านอยู่ริมผา ที่เบื้องล่างคือท้องทะเลกว้างใหญ่ ในชื่อเสียงเรียงนามว่า CINQUE TERRE วิวทิวทัศน์มองจากหมู่บ้าน จะเห็นท้องฟ้าและทะเลตัดกันที่เส้นตรงไกลโพ้น ดูสวยงามเงียบสงบจนแทบหยุดหายใจเลยทีเดียว

Cinque Terre ออกเสียงในภาษาไทยว่า ชิงเคว เทเร เป็นหมู่บ้านชาวประมงที่ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติ แคว้นลิกูเรียของประเทศอิตาลี หมู่บ้านเล็กๆ ริมผาชัน เรียงรายลดหลั่นกันไปตามลำดับชั้นหิน ดูเป็นชิ้นงานประติมากรรมที่ผสมผสานระหว่างฝีมือมนุษย์กับธรรมชาติอย่างลงตัว สีสันของบ้านดูมีเอกลักษณ์โดดเด่น ดูมีชีวิตชีวา ริมทางเดินถนนจะมีเรือสำหรับเอาไว้ใช้แล่นในทะเลตั้งเรียงรายหลากสีสันจนกลายเป็นองค์ประกอบที่เหมาะแก่การบันทึกภาพ มองออกไปสุดสายตาคือท้องทะเลอันกว้างใหญ่ ดูสวยงามเพลินตาจนหยุดชื่นชมแทบไม่ไหว

หมู่บ้านริมฝั่งผา กับศิลปะแห่งสถาปัตยกรรม

ลักษณะของหมู่บ้านที่นี่ไม่ได้มีแค่ตำแหน่งเดียวบนยอดผา แต่ถูกจัดแบ่งออกเป็นกลุ่มหมู่บ้านขนาดล็ฌกรวมกันเหมือนแผ่นดิน แบ่งแยกชัดเจน มีชื่อเรียกเป็นของตัวเองด้วยกันทั้งหมด 5 หมู่บ้าน เรียงรายอยู่ตลอดริมชายฝั่ง ในชื่อของหมู่บ้านมอนเตรอสโซ อัล มาเร, เวร์นาซซา, คอร์นีเลีย, มานาโรลา และ ริโอมัจจอร์เร เอกลักษณ์ที่น่าสนใจของบ้านแต่ละหลัง คือสีสันที่พวกเขาไม่ได้ทาด้วยสีขาวซ้ำซากเหมือนที่เราเห็นตามบ้านเรือนของไทย บ้างเป็นสีแดงโดดเด่น บ้างเป็นสีเหลืองอมส้ม บ้างก็เป็นสีชมพู สีเขียว สีฟ้า ฯลฯ ดูงดงามตาเหมือนกับเมืองของเล่นยังไงยังงั้น

ในแต่ละหมู่บ้าน จะเชื่อมต่อกันด้วยทางเดิน และยังมีทางรถไฟสำหรับเดินทางเชื่อมต่อถึงกันได้ นักท่องเที่ยวจึงไม่ต้องกังวลว่าจะเดินทางยุ่งยาก ด้วยการขึ้นๆ ลงๆ เรืออย่างที่คิด เพราะเราสามารถใช้การเดินทางผ่านถนน หรือรถไฟไปยังจุดหมายต่างๆ ได้ บริเวณหมู่บ้านมีแหล่งช้อปปิ้งน่าสนใจ ร้านค้า ร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อที่สวยงามกลมกลืนกันไปหมด เพียงแค่หมู่บ้านเหล่านี้ ก็มากพอที่จะให้นักท่องเที่ยวได้เพลิดเพลินกับทริปการเดินทางแบบไม่รู้จบได้ตลอดทั้งวัน รับประกันว่าไม่มีเบื่อ

ลัดเลาะชื่นชมบรรยากาศหมู่บ้านแบบใกล้ชิด

มองกันจากด้านนอกเมืองแบบกว้างๆ กันแล้ว ก็ถึงคราวเดินเข้าไปสัมผัสความสวยงามใกล้ๆ ผ่านเส้นทางเดินเท้าที่จะได้เห็นหมู่บ้านแต่ละหลังชัดเจนที่สุด ด้านนอกว่าสวยงามแล้ว ด้านในที่จัดเรียงเหมือนกับชุมชนแออัด กลับอัดแน่นไปด้วยศิลปะความงดงามยากบรรยาย สีสันที่สดใส รายล้อมเชื่อมต่อกันด้วยโครงสร้างที่สวยงาม มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง เหมือนกับการเดินทางอยู่ในดินแดนต้องมนต์ มุ่งสู่อีกโลกที่เงียบสงบเพลินตาเพลินใจเสียเหลือเกิน

ความสวยงามของหมู่บ้านริมผา อิงแอบแนวชิดกับท้องทะเลแบบหมิ่นเหม่แบบนี้ คือเสน่ห์ที่ควรค่าแก่การเดินทางมาชมด้วยตาตัวเองให้ได้สักครั้ง เพราะสิ่งที่นักท่องเที่ยวจะได้เห็น ไม่ใช่เพียงแค่ศิลปะอันสวยงาม แต่ยังได้ชื่นชมไปกับวิถีชีวิตของชาวบ้าน และวัฒนธรรมความเป็นอยู่ที่เรียบง่าย ทว่ากลับเต็มไปด้วยสีสัน รับประกันในนามของเมืองมรดกโลกในนาม CINQUE TERRE


ค้นหา
คำค้น
ช่วงเวลา
รายการทัวร์
ค้นหา


 

Add line Triple Enjoy