หน้าแรก Arrow Blogs

สัมผัสเมืองต้องมนต์ ดินแดนแห่งสายน้ำ ณ เวนิส อิตาลี

  • สัมผัสเมืองต้องมนต์ ดินแดนแห่งสายน้ำ ณ เวนิส อิตาลี
    ท่ามกลางบรรยากาศอันแสนสุขสงบ ดินแดนที่เต็มไปด้วยความแปลกตา เชิญชวนเราให้ไปสัมผัสประสบการณ์ของการท่องเที่ยวที่เมืองโอบล้อมไปด้วยคูคลองใสสะอาด แตกต่างจากสภาพคลองในเมืองไทยแบบเทียบไม่ติด คุ้นหูคุ้นชื่อกันเป็นอย่างดี แม้จะไม่เคยไปสัมผัสดินแดนนี้อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย เคยเห็นแค่ในทีวี หรือสื่ออื่นๆ เวนิส อิตาลี ก็ยังถือว่าเป็นเมืองที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก จุดปลายปลายทางแห่งนี้มีความโรแมนติกแอบซ่อนอยู่ บ้านเรือนที่มีสไตล์เป็นตัวของตัวเอง วิวริมน้ำ ฟ้าสีใส และวิถีชีวิตของผู้คนที่ใช้เรือสัญจร เป็นภาพความคลาสสิค พอนึกถึงเวนิสริมฝั่งคลองและเรือหลากสีสันก็ผุดขึ้นมาในหัว

เมืองมรดกโลก ห้องรับแขกแห่งทวีปยุโรป

เวนิสหรือบางคนก็เรียกที่นี่ว่า เวเนเซีย เป็นเมืองที่อบอวลไปด้วยความโรแมนติกอย่างที่พี่ Patty ว่าไว้ ดินแดนต้องมนต์แห่งนี้อยู่เป็นส่วนหนึ่งของแคว้นเวเนโต ประเทศอิตาลี การก่อสร้างมาจากเกาะจำนวน 118 เกาะ ที่ถูกเชื่อมต่อเข้าด้วยกัน ลำคลองที่เห็นคือน้ำจากทะเลเวนิเทีย ทั้งหมดนี้ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของประเทศอิตาลี แน่นอนว่าความสวยงามที่เคยเห็นในอดีต เวนิสในวันนี้ยังไงก็ดูสวยงามน่าอยู่ เป็นเมืองแห่งสายน้ำที่สวยที่สุดจนได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในเมืองมรดกโลกอันทรงค่า

ประชากรในเมืองเล็กแต่มากเสน่ห์แห่งนี้ มีผู้คนอาศัยอยู่ราวๆ 270,000 คน มีทั้งส่วนของเมืองเก่าและตามเกาะต่างๆ ที่อยู่ในทะเลสาบ เชื่อมต่อเข้าด้วยกัน ลำคลองจะมีเอกลักษณ์ของเรือที่เรียกกันว่า "กอนโดลา" เป็นภาพงามตาที่น่าตื่นตาตื่นใจของเมืองแห่งนี้ ลำคลองคือถนนเส้นสำคัญที่ผู้คนใช้เดินทาง

ลองเรือริมน้ำ ชมความงามสองฟากฝั่ง

หากได้ลองลงเรือแล่นเอื่อยไปตามสายน้ำ จะได้เห็นวิวงามสองฝากฝั่ง สิ่งปลูกสร้างเก๋ๆ สวยมีสไตล์ในแบบอิตาลี ดูคลาสสิค เป็นเมืองเทพนิยายที่จับต้องได้ การบริการท่องเที่ยวทางเรือมีพร้อมให้ความสะดวกสบายกับนักท่องเที่ยวทุกคน หรือจะใช้สัญจรเดินทางไปยังจุดหมายต่างๆ ตามเมือง แน่นอนว่าคนที่นี่ใช้ลำคลองเป็นพื้นที่คมนาคมมากกว่าบนท้องถนนเสียอีก

สีสันของเมืองเวนิส อิตาลี ดูตื่นตาตื่นใจ บ้านเรือนที่ถูกทาด้วยสีสันสดใส สะท้อนกับลำคลอง ทำให้ทั้งหมดดูเต็มไปด้วยเสน่ห์อย่างมีชีวิตชีวา นอกจากการเดินทางด้วยเรือแล้ว ที่นี่ยังมีสะพานเดินข้ามแม่น้ำจากฝั่งหนึ่งไปยังฝั่งหนึ่ง เป็นเมืองที่ดูเรียบง่าย มีวิถีชีวิตที่มีสไตล์เก๋ๆ เป็นของตัวเอง จนชวนให้อิจฉาผู้คนในเมืองเสียเหลือเกิน ในช่วงกลางคืนเวนิสจะดูสว่างสวยด้วยแสงสีส้มละมุนตาสะท้อนวับแวมออกมาจากบานหน้าต่างตามอาคารบ้านเรือน ดูโรแมนติกไปอีกแบบเมื่อเทียบกับช่วงเวลากลางวัน

เวนิสแห่งอิตาลี คือเป้าหมายของนักเดินทางมากมายที่อยากมุ่งหน้ามาสัมผัสสักครั้งในชีวิต ลองมาล่องเรือกอนโนลาสุดคลาสสิค ชื่นชมบรรยากาศสวยๆ อบอวลด้วยความโรแมนติก สุขสงบ และเพลิดเพลินไปกับมนตราที่สวยงามแห่งหนึ่งของโลก รับรองว่าจะไม่สงสัยเลยว่าทำไมที่นี่ถึงได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในเมืองมรดกโลกที่สำคัญ


ค้นหา
คำค้น
ช่วงเวลา
รายการทัวร์
ค้นหา


 

Add line Triple Enjoy