หน้าแรก Arrow Blogs

ชวนชมสถานที่ท่องเที่ยวอิตาลี เมืองท่องเที่ยวยอดฮิตที่คุณไม่ควรพลาด

  • ชวนชมสถานที่ท่องเที่ยวอิตาลี เมืองท่องเที่ยวยอดฮิตที่คุณไม่ควรพลาด
    สถานที่ท่องเที่ยวอิตาลี ประเทศที่เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์อันน่าค้นหา ทั้งศิลปวัฒนธรรม เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเป้าหมายที่น่าประทับใจสำหรับนักเดินทางผู้หลงใหลความละเอียดอ่อนของสถาปัตยกรรมและวิถีชีวิต มีเรื่องราวมากมายที่นี่ให้นักท่องเที่ยวได้เรียนรู้ เพราะฉะนั้นพี่ Patty เลยจะมาแนะนำสุดยอดแห่งเมืองน่าเที่ยวที่ควรปักหมุดไว้ในแผนการเดินทาง ที่จะทำให้คุณรู้สึกประทับใจ ได้ประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมเป็นความทรงจำดีๆ ก่อนเดินทางกลับบ้าน

กรุงโรม ดินแดนเก่าแก่ที่ยังงดงาม

กรุงโรมเต็มไปด้วยประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่ ที่นี่เป็นเมืองหลวงของประเทศ และเป็นเมืองที่มีขนาดใหญ่มากที่สุด ผู้คนอาศัยอยู่อย่างหนาแน่น แต่น่าแปลกที่บรรยากาศกลับให้ความรู้สึกสงบไม่วุ่นวาย เป็นเมืองที่เหมาะแก่การท่องเที่ยว ไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็มีแต่ความสวยงามน่าชื่นชมด้วยกันทั้งนั้น ด้วยความน่าสนใจที่มีประวัติยาวนานผ่านกาลเวลามามากกว่า 2,500 ปี งานประติมากรรม และสถาปัตยกรรมของที่นี่จึงมีเอกลักษณ์พิเศษ ผสมผสานสไตล์ยุโรป จะมาแบบคู่รัก หรือลุยกับผองเพื่อน ก็ได้สนุกเพลิดเพลิน และหลงรักเมืองนี้เป็นแน่

โคลอสเซียม อัศจรรย์บรรลือโลก

โคลอสเซียมได้รับการขนานนามให้เป็นหนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์ของโลก สนามกีฬาขนาดมหึมาที่ก่อสร้างขึ้นอย่างใหญ่โต หากเป็นสมัยนี้สนมกีฬาแบบนี้คงดูไม่แปลกเท่าไหร่กับความตื่นเต้น เพราะมีเทคโนโลยีมากมายที่ช่วยอำนวยความสะดวก จะสร้างสรรค์อะไรก็ได้เพียงปลายนิ้วกดปุ่ม

แต่สำหรับที่โคลอสเซียม คือสนามกีฬาเก่าแก่ สร้างขึ้นในสมัยโบราณ ที่เครื่องไม้เครื่องมือยังไม่เอื้ออำนวยอะไรมากนัก แรงงานคนและปัญญาของมนุษย์ผสมผสานกันจนทำให้สิ่งนี้สำเร็จขึ้นมาได้อย่างไม่น่าเชื่อ รูปทรงของโคลอสเซียมเป็นวงกลม ใช้วัสดุอิฐผสมหินก้อนใหญ่ มีความสูงมากถึง 57 เมตร ลำดับที่นั่งทั้งหมด 4 ชั้น จุคนได้ราว 8 หมื่นคน แถมยังมีการออกแบบเส้นทางระบายน้ำ เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำท่วมขังในช่วงหน้าฝน จนได้รับให้เป็นต้นแบบการก่อสร้างสนามกีฬาในยุคปัจจุบัน

มหาวิหารดูโอโม่ ณ มิลาน

กรุงมิลานมีขนาดใหญ่รองลงมาจากกรุงโรม ที่นี่สวยงามด้วยสถาปัตยกรรมอันโดดเด่น ซึ่งพลาดไม่ได้เลยก็เห็นจะเป็นมหาวิหารดูโอโม่ ถ้านักท่องเที่ยวเดินทางมาที่นี่ ต้องแวะเข้าชมกันสักหน่อย เนื่องจากเป็นเอกลักษณ์ประจำเมือง หรือเรียกได้ว่าเป็นแลนมาร์คสำคัญโดดเด่นที่สุด สิ่งที่จับต้องประกายกับแสงแดดคือหินอ่อนสีขาว ทำให้มหาวิหารแห่งนี้ดูราวกับเป็นการเสกสรรขึ้นด้วยมนตราวิเศษ งดงามด้วยการออกแบบสไตล์โกธิค เก่าแก่ลึกลับ และดูอ่อนช้อยในเวลาเดียวกัน การก่อสร้างในประวัติศาสตร์เล่าว่า ใช้เวลานานถึง 400 ปี ซึ่งถือว่าต้องผ่านช่วงชีวิตคนมาแล้วราว 4 ชั่วอายุเลยทีเดียว

นอกจากนี้สถานที่ท่องเที่ยวอิตาลียังมีอีกหลากหลายสถาปัตยกรรมให้นักท่องเที่ยวได้ไปสัมผัส แม้ใครจะไม่ค่อยชอบการเที่ยวในแบบที่ต้องมาคอยชื่นชมสิ่งก่อสร้าง แต่รับรองว่าถ้ามาอิตาลีแล้วจะต้องเปลี่ยนใจ มุ่งหน้าเข้าไปใกล้กับสิ่งก่อสร้างเหล่านั้นให้มากที่สุดเลยทีเดียว จุดอื่นๆ ยังมีแหล่งท่องเที่ยว ช้อปปิ้ง ร้านค้าต่างๆ มากมาย ลองเดินเล่นชิลๆ ให้ลืมเวลา แล้วจะรู้ว่าอิตาลีคือดินแดนอันมีสไตล์เป็นของตัวเองอย่างเหลือล้นเลยทีเดียว


ค้นหา
คำค้น
ช่วงเวลา
รายการทัวร์
ค้นหา


 

Add line Triple Enjoy