หน้าแรก Arrow Blogs

ยอดเขาจุงเฟรา ดินแดนแสนโรแมนติกที่อบอวลไปด้วยความหนาว

  • ยอดเขาจุงเฟรา ดินแดนแสนโรแมนติกที่อบอวลไปด้วยความหนาว
    จุงเฟราได้รับการขนานนามว่ามีความโรแมนติก สวยงาม และอลังการงานสร้างตามแบบฉบับธรรมชาติได้อย่างสมบูรณ์แบบ จนกลายเป็นยอดเขาที่สวยที่สุดของประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ที่นี่คือเป้าหมายของนักผจญภัยคนแล้วคนเล่า หรือจะเดินทางมากันเป็นคู่ก็ดูจะน่าตื่นตาตื่นใจไปกับกิจกรรมแบบพึ่งพาอาศัยกันอยู่ไม่น้อย อากาศที่หนาวเย็น ปกคลุมด้วยไอหมอกและหิมะไม่ใช่อุปสรรคของการเดินทางมาที่นี่ แค่มีใจ ก็ไปถึงได้แล้ว

ความยิ่งใหญ่ของยอดเขาแห่งสวิสเซอร์แลนด์

สีขาวโพลนของหิมะสูงเกือบจะยืดเหยียดไปแต่ท้องฟ้า คือเหล่าภูเขาขนาดยักษ์โอบล้อมอยู่รอบด้าน ยอดเขาจุงเฟรา เป็นยอดเขาที่มีความสูงมากที่สุดในทวีปยุโรป เป็นวิวที่สวยงาม ลึกลับ และดูจะเป็นส่วนตัวเสียเหลือเกินสำหรับบรรยากาศแบบนี้ เหมาะสำหรับการเดินทางมาสวีตหวานของคู่รักนัหกผจญภัย ความหนาวเย็นของที่นี่ก็ไม่ต้องพูดถึง เพราะแค่หิมะที่ปกคลุมไปทั่วเขาตั้งแต่ตีนเขาไปถึงยอด ก็รู้แล้วว่าจะพากายสั่นไหวสักแค่ไหน พอยิ่งได้สัมผัสจุงเฟราแบบใกล้ชิดมากกว่านี้ ยิ่งพาให้หัวใจสั่นไหวกับความยิ่งใหญ่ของธรรมชาติอันน่าเกรงขามจนต้องร้องอุทาน หรือไม่ก็อ้าปากค้างกับความงามเกินบรรยายตรงหน้าเป็นแน่

จุงเฟรา สาวน้อยที่ใครๆ ก็หลงรัก

ยอดเขาจุงเฟรา บ้างก็ถูกเรียกว่างเฟรายอร์ค เป็นส่วนประกอบที่เชื่อมต่อมากับเทือกเขาแอลป์ ได้รับการขนานนามว่าที่นี่คือ Top of Europe จุดสูงสุดแห่งยุโรปที่ยอดสุดของภูเขามีความสูงประมาณ 4,215 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล หากบริเวณเทือกเขาไม่มีเมฆหมอกปกคลุมก็จะได้เห็นภาพภูเขาแบบชัดเจนเป็นสีน้ำตาล มีหิมะโปรยปรายบ้างอยู่ตามยอด แม้จะใหญ่โตดูสง่าและน่าเกรงขาม ทว่าในชื่อของจุงเฟรา กลับหมายถึงความน่ารักสไตล์สาวน้อยในแบบภาษาเยอรมัน ดังนั้นถ้านี่จะเป็นยอดเขาสาวน้อย ก็ต้องบอกเลยว่าใครมาเห็นก็สะดุดตา หลงรักกันไปทุกคนเลยทีเดียว

เส้นการเดินทางมุ่งสู่ยอดเขาสูง

การเดินทางของที่นี่สามารถขึ้นไปชมความงามบนยอดเขากันได้ แบบนี้ก็ถึงคราวความสนุกเปิดทางให้นักผจญภัยได้ฟันฝ่าความหนาวไปชมวิวสวยที่คุ้มค่า การเดินทางขึ้นเขาไม่ใช่การเดินเท้า แต่มีรถไฟให้บริการ ทำให้ที่มีสถานีรถไฟที่สูงที่สุดในยุโรป ตั้งอยู่บนความสูงถึง 3,400 เมตร ขบวนรถไฟสายสีแดงวิ่งเอื่อยเฉื่อยมากที่สุดในโลก แต่ก็ถือว่าคุ้มค่า เพราะจะได้เห็นวิวทิวทัศน์นอกหน้าต่างระหว่างทางได้ชัดเจน แถมเส้นทางที่ขึ้นไปยังมีให้เลือกถึง 2 เส้นทาง แต่ละเส้นทางก็จะให้บรรยากาศความสวยงามของวิวธรรมชาติที่ต่างกันออกไปอย่างมากเลยด้วย

การขึ้นสู่ยอดเขาสูงขนาดนี้ ก็อย่าลืมเตรียมตัวเองกันให้พร้อม ทั้งสภาพร่างกายที่แข็งแรง เสื้อผ้ากันหนาวในระดับที่ต้องป้องกันอากาศติดลบให้อุณหภูมิในร่างกายไม่พังทลายจนถูกแช่แข็ง แล้วพอเดินทางขึ้นไปถึงจุดหมาย ชมวิวทิวทัศน์ที่ยากบรรยายได้ของยอดเขาแห่งนี้ แล้วจะรู้ว่า สวรรค์บนดินนั้นมีจริงอยู่ที่นี่เอง


ค้นหา
คำค้น
ช่วงเวลา
รายการทัวร์
ค้นหา


 

Add line Triple Enjoy