หน้าแรก Arrow Blogs

ชวนชิมอาหารเอกลักษณ์สัญชาติสวิส มาเยือนแล้วต้องลิ้มลอง

  • ชวนชิมอาหารเอกลักษณ์สัญชาติสวิส มาเยือนแล้วต้องลิ้มลอง
    เนื่องจากการท่องเที่ยวเป็นเรื่องที่ต้องผสมผสานระหว่างการชื่นชมด้วยประสาทสัมผัสทั้งห้าของเรา ดังนั้นจะให้มองเห็นภาพสวยงาม ได้สัมผัสอากาศสบายๆ กับการท่องเที่ยวในประเทศสวิสเซอร์แลนด์อย่างเดียวก็คงไม่ใช่ เพราะรสสัมผัสผ่านลิ้นยังเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ห้ามพลาด อาหารที่อาจจะเรียกกันว่าพื้นเมืองหรือเป็นอาหารเด่นประจำชาติของที่นี่มีหลากหลายเมนูให้เลือกสรร หากมาท่องเที่ยวแล้วก็ต้องฝากท้องเอาไว้กับเมนูเด็ดๆ ของประเทศนี้กันสักหน่อย ส่วนความอร่อยหรือเปล่านั้น ก็ต้องเอาไว้ว่ากันทีหลัง เนื่องจากความคุ้นลิ้นของคนไทยกับความคุ้นลิ้นของผู้คนที่นี่แตกต่างกัน แต่กระนั้นพี่ Patty ก็อยากให้ได้ไปลิ้มลองกัน

เมนูเรอชติ จากอาหารชาวนาสู่เมนูยอดนิยม

เมนูที่มีส่วนผสมหลักจากการนำเอาฝรั่งมาหั่นเป็นชิ้นๆ ซอยเป็นแท่งบางๆ ยาวๆ คลุกเคล้าคู่กับเบคอน หัวหอม ชีส รวมถึงส่วนผสมอื่นๆ ด้วย จากนั้นนำมาแผ่ให้เป็นแผ่นวงกลมบางสักหน่อย นำไปทอดผ่านน้ำมันร้อนๆ จนมีความหลืองกรอบ นิยมนำมารับประทานกับไส้กรอกและผักโขม ในอดีตเมนูนี้เป็นอาหารสำหรับชาวนาในประเทศที่กินกันเป็นเมนูหลัก แต่ด้วยความอร่อย ซึ่งพี่ Patty ก็นึกไม่ค่อยออกว่ามันจะอร่อยเด็ดสักแค่ไหน แต่โดยพื้นฐานการนำมันฝรั่งไปทอด แถมยังมีส่วนผสมของเบคอนและชีสอีกต่างหาก ก็ต้องหนีไม่พ้นความอร่อยที่ได้ทั้งความหอมกรุบกรอบน่าลิ้มลองเป็นแน่

ชีส ฟองดู ต้นกำเนิดแห่งฟองดู

ฟองดูแบบออริจินอลต้องหากินกันที่ประเทศนี้แหละ ชาวสวิสจะนิยมนำเอาชีสหลากหลายชนิดมาผสมเข้าด้วยกัน ตั้งไฟอ่อนๆ เคี่ยวชีสและไวน์ขาวเข้าด้วยกันจนละลายเป็นเนื้อครีมสีเนียน กินคู่กับขนมปังที่ถูกหั่นเป็นชิ้นขนาดลูกเต๋า จุ่มลงไปได้ชีสยืดๆ ได้รสชาติหนึบหนับ หอมชีสชั้นเลิศที่คนรักชีสไม่ผิดหวังเป็นแน่ แถมเมนูนี้ยังเปรียบเสมือนสัญลักษณ์ประจำประเทศ ซึ่งไม่ใช่แค่การเอาขนมปังจุ่มกับชีสแล้วกินในทันที ทว่ายังมีเครื่องเคียงที่กินคู่กัน โดยการใช้ขนมปังแห้งจุ่มกับชีสฟองดู แล้วกินคู่กับหอมแดงและแตงกวาดอง ซึ่งจะช่วยให้รสชาติตัดกัน ไม่เลี่ยนกับตัวชีสจนเกินไป

Geschnetzeltes เนื้อลูกวัวเคี่ยวสูตรพิเศษ

Geschnetzeltes เป็นการนำเอาเนื้อลูกวัวมาใช้เป็นวัตถุดิบหลักในการทำอาหาร ย้ำเลยว่าจะใช้เนื้อลูกวัวเท่านั้น ในขั้นตอนการทำจะนำเอาเนื้อลูกวัว ซึ่งมีจุดเด่นคือความนุ่มลิ้น มีความหอมมากกว่าวัวที่มีอายุมาก พอหั่นเป็นชิ้นขนาดพอดีคำแล้ว ก็จะนำไปเคี่ยวกับครีมจนข้นได้ที่ การเสิร์ฟจะวางพร้อมกับ Rosti แล้วตบท้ายด้วยครีมข้นราดลงไปสักเล็กน้อย นิยมรับประทานคู่กับไวน์องุ่นที่ตัดรสชาติกันได้อย่างดีเยี่ยม

ใครที่จะไปสวิสเซอร์แลนด์ ต้องระวังสักหน่อย เพราะหากเป็นคนที่มีความเซนซิทีฟในเรื่องพวกนี้ มารู้ทีหลังอาจจะรู้สึกพะอืดพะอม เพราะแม้รสชาติจะอร่อยลิ้น แต่สำหรับบางคนที่ไม่กินเนื้อ ก็ทำให้รสชาติมันดูแย่ในความรู้สึก แม้จะย่อยลงกระเพาะไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วก็ตาม

ส่วนเมนูอื่นๆ ที่เป็นเอกลักษณ์ของประเทศสวิสเซอร์แลนด์ก็ยังมีให้ลิ้มลองกันอีกหลายอย่าง แต่ถ้าใครที่อยากได้สัมผัสความล้ำลึกของสวิสเซอร์แลนด์แบบเต็มๆ แล้วล่ะก็ เมนูด้านบนที่บอกไป ควรสรรหามาลิ้มลองรสชาติ จะได้มีประสบการณ์เอาไปเล่าขานถึงประเทศนี้ได้ถึงแก่นกันมากขึ้น

 


ค้นหา
คำค้น
ช่วงเวลา
รายการทัวร์
ค้นหา


 

Add line Triple Enjoy