หน้าแรก Arrow Blogs

คู่มือเลือกซื้อของฝากจากสวิส ไอเท็มไหนเด็ดต้องรู้ให้ได้

  • คู่มือเลือกซื้อของฝากจากสวิส ไอเท็มไหนเด็ดต้องรู้ให้ได้
    เดินทางไปประเทศสวิสเซอร์แลนด์ทั้งที ไปตัวเปล่าน่ะได้ แต่คุณจะกลับตัวเปล่าไม่ได้นะจ๊ะ!! อุตส่าห์ข้ามน้ำข้ามทะเลไปไกลซะขนาดนี้ ก็ต้องมีคนรอรับของฝากอยู่บ้างแหละ ซึ่งมือใหม่ก็จะอารมณ์เหมือนๆ กันคือไม่รู้ว่าอะไรที่เป็นเอกลักษณ์ของสวิสเซอร์แลนด์ ก็เพราะด้วยเหตุนี้พี่ Patty ก็เลยจะมาแนะนำสักหน่อยว่าอะไรที่ต้องหยิบจับควักเงินในกระเป๋าจ่ายเอาไว้กลับมามอบเป็นของฝากคนทางบ้าน หรือจะเก็บไว้เป็นที่ระลึกให้ตัวเองก็ดีไม่น้อย ไม่อยากพลาดซื้อของฝากจากสวิสแบบผิดๆ แล้วล่ะก็ ลองมาดูไอเท็มต่อไปนี้ที่ต้องไปขวนขวายกันมาให้ได้

มีดพก มีดพับ ลับคมจากสวิสเซอร์แลนด์

ไปตั้งไกลทำไมต้องมีดพก?? อย่าเพิ่งขำขันไปกับคำแนะนำของพี่ Patty นะจ๊ะ เพราะมีดพกของที่นี่เนี่ยขึ้นชื่อลือชาในด้านคุณภาพเป็นอย่างมาก เอาง่ายๆ ว่าถ้าไปเดินห้างแล้วเจอมีดพกราคาแพงๆ แล้วมีรูปสัญลักษณ์ธงชาติประเทศสวิสเซอร์แลนด์ แถมพลิกดูก็เป็นงานอิมพอร์ตมาจากประเทศนี้ด้วยแล้วล่ะก็ นั่นแหละคือเหตุผลว่าทำไมถึงให้ซื้อจากที่นี่กลับไปในไทย คุณภาพของมีดพกระดับทนทาน ความคมใช้ได้นานจนลืม พกพาได้ง่ายๆ แถมยังเป็นอุปกรณ์พกติดตัวที่ชาวสวิสฯ เขาจะมีไว้เกือบทุกคน มีทั้งขนาดเล็กพกพาสำหรับสาวๆ และขนาดใหญ่ใช้งานได้หลากหลายขึ้นมาอีกสักหน่อยสำหรับท่านชาย มีสีสันมากมายให้เลือกตามความพอใจอีกด้วย

เกลือสมุนไพรเติมกลิ่นอาหาร

เกลือแบบบ้านเราจะเติมรสชาติอาหารให้มีความเค็มปะแล่มๆ ขึ้นมาสักหน่อย แต่ไม่ใช่เป็นตัวช่วยเติมความหอมให้อาหารด้วย แต่ที่สวิสเซอร์แลนด์เขามีเกลือสมุนไพรที่ทั้งได้รสชาติ และยังผสมผสานสมุนไพรกลิ่นหอมลงตัวเข้าไปด้วย ถ้าอยากได้แบบมาตรฐานยอดนิยม

แนะนำเป็นแบบ Herbamare ที่หาซื้อได้ทั่วไป ราคาก็ไม่แพงจนเกินเอื้อม เหมาะสำหรับซื้อเป็นของฝากสำหรับคนที่ชอบทำอาหาร หรือซื้อให้ตัวเองกลับบ้านไปสร้างสรรค์เมนูแสนอร่อยในกลิ่นอายแบบชาวสวิสกันดูก็ได้ รับรองว่าแค่เกลือสมุนไพรก็ทำให้รสชาติอาหารอร่อยมากขึ้นได้อย่างไม่น่าเชื่อเลยทีเดียว

สวิสช็อคโกแลต รสชาติต้นตำรับ

ปิดท้ายของฝากกันด้วยเมนูของหวานแสนอร่อยที่ใครๆ ก็หลงรัก ถ้ามาที่นี่ต้องซื้อให้ได้เลยนั่นก็คือสวิสช็อคโกแลต เป็นของฝากที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากประเทศนี้คือแหล่งผลิตช็อกโกแลตคุณภาพเยี่ยมแห่งหนึ่งของโลก ผู้คนที่นี่ยังรับประทานช็อกโกแลตกันเป็นเรื่องเป็นราว กินแบบจริงจัง ไม่ใช่เล่นๆ ส่วนร้านที่หาซื้อ มีทั้งตามห้างสรรพสินค้า มีหลายยี่ห้อให้เลือก บางที่เป็นแบบร้านเปิดขายช็อกโกแลตหลากหลายประเภทให้เลือกเลยก็มี ส่วนราคาก็ขึ้นอยู่กับยี่ห้อ และความเข้มข้นด้วย

นอกจากของฝากยอดนิยมเป็นจุดเด่นของประเทศสวิสฯ เหล่านี้แล้ว ยังมีของจิปาถะอื่นๆ อีกมากมายที่เป็นแบรนด์ประจำของประเทศให้เลือกซื้อ ถ้าอยากได้อะไรมากกว่าของฝากหลักเหล่านี้ พี่ Patty ก็แนะนำให้พิจารณาดูสินค้าที่สะท้อนเอกลักษณ์ของประเทศ จะได้เก็บไว้เป็นความทรงจำดีๆ หรือถ้าจะมอบให้ใครก็จะได้เป็นความประทับใจมิรู้ลืมเลยล่ะ


ค้นหา
คำค้น
ช่วงเวลา
รายการทัวร์
ค้นหา


 

Add line Triple Enjoy