หน้าแรก Arrow Blogs

เที่ยวสวิตเซอร์แลนด์ หลงทางในดินแดนมากเสน่ห์

  • เที่ยวสวิตเซอร์แลนด์ หลงทางในดินแดนมากเสน่ห์
    จะเดินทางเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์กันทั้งทีพี่ Patty ก็ไม่อยากให้พลาดเป้าหมายหลักที่ต้องปักหมุด เนื่องจากประเทศนี้สวยงามจนไม่รู้ว่าจะไปเริ่มต้นที่ส่วนไหนของประเทศก่อนดี โดยเฉพาะมือใหม่ที่อยากจะออกไปเปิดหูเปิดตาในแดนไกล หนึ่งในนิยามของความเป็นประเทศสวิสเซอร์แลนด์ที่เราอาจเรียกได้ว่านี่คือเอกลักษณ์ที่น่าดึงดูดใจ ขนาดประเทศไม่ใหญ่ แต่กลับรุ่งเรืองด้วยความงดงาม มนต์เสน่ห์ที่ถูกเล่าขานผ่านศิลปะวัฒนธรรม วิถีชีวิตของผู้คน ตึกรามบ้านช่องที่มีสไตล์เป็นของตัวเอง ดังนั้นนี่คือแหล่งท่องเที่ยวน่าสนใจ พร้อมแล้วก็แบกเป้ มุ่งหน้าสู่ทางเดินที่ต้องไป โดยไม่ต้องคิดอะไรไปมากมายกว่านี้แล้ว

พาไปล่องทะเลสาบ Lake Lucerne Crusing

Lake Lucerne Crusing เป็นทะเลสาบที่สวยงามด้วยวิวบ้านเรือนที่ถูกสร้างเรียงรายอยู่ริมฝั่ง เบื้องหลังคือฉากของทิวเขา เนินสีเขียวลูกขนาดย่อมทำให้บ้านดูมีลำดับชั้นไต่ความสูงต่ำไล่เรียงกันขึ้นไป ดูเหมือนกับชุมชนในภาพยนตร์หรือเทพนิยายในจินตนาการ ทะเลสาบสีสวย ไหลเอื่อยอย่างแช่มช้า เป็นที่รู้จักกันในชื่อว่าทะเลสาบ 4 แคว้น

สาเหตุที่เรียกแบบนี้ก็เพราะว่าเป็นอาณาบริเวณที่เชื่อมต่อระหว่างภาคกลางของประเทศที่ประกอบด้วย แคว้นซูเซิร์น, แคว้นยูริ, แคว้นชวิซ และแค้วนอุนเทอร์วาลเด็น รอบๆ ทะเลสาบคือทิวเขาที่เรียกว่าสวิสแอลป์ แม่น้ำในทะเลสาบแห่งนี้จึงเกิดขึ้นจะการละลายตัวของหิมะจากยอดเขาไหลลงมา กลายเป็นแม่น้ำสีฟ้าสวยใส เป็นวิวทิวทัศน์ที่สวยงามน่าประทับใจยากเกินบรรยาย

ลิ้มรสความอร่อย  Swiss Fondue ชีสจุ่มสไตล์สวิสฯ

Swiss Fondue เหมาะสำหรับคนรักชีสอย่างมาก จะเรียกได้ว่านี่คือต้นกำเนิดของการเกิดฟองดูว์ที่เราได้คุ้นหูคุ้นตากันในปัจจุบัน จริงๆ แล้วความเป็นออริจินอลของฟองดูว์ไม่ใช่ช็อกโกแลตจุ่มไอศกรีมแบบที่เห็นทั่วไป แต่คือการผสมผสานระหว่างชีสหลากหลายแบบ ซึ่งคัดสรรแบบสุดยอดความเป็นชีสเอามาละลายใส่หม้อเดียวกัน ผสมกับเหล้าเชอร์รี่หรืออาจจะเป็นไวน์ขาว เคี่ยวด้วยไฟอ่อนจนละลาย จากนั้นจิ้มกินคู่กับขนมปังหั่นขนาดสี่เหลี่ยมพอดีคำ รับประกันความฟินจนหยุดไม่ได้เลยทีเดียว

แซงค์ มอริทซ์ อาณาจักรของเหล่ามหาเศรษฐี

ใครอยากรู้ว่าบ้านคนรวยเขาอยู่อาศัยกันแบบไหน ต้องเดินทางมาที่แซงค์ มอริทซ์ สถานที่พักผ่อนของเหล่ามนุษย์เงินหนา เป็นจุดที่มหาเศรษฐีทั้งหลายนิยมเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นดาราฮอลลีวู้ด แม้กระทั่งเจ้าฟ้าชายชาลล์ยังมีบ้านพักตากอากาศอยู่ที่ด้วย

ทำไมเหล่าเศรษฐีถึงมอบให้ที่นี่เป็นสถานพักผ่อนตากอากาศ? คำตอบไม่ยาก ก็เพราะความสวยงามของภูมิประเทศ มีภูเขาที่ปกคลุมด้วยหิมะหนาตลอดทั้งปี มีลานสกีให้สำหรับคนที่อยากเล่นสนุก ลานกว้างที่สนุกตื่นเต้น เหมาะกับนักผจญภัย บริเวณใจกลางคือทะเลสาบแซงค์มอริทซ์ แน่นอนว่าใสสะอาดเหมาะแก่การนั่งชิลผ่อนคลายริมหน้าต่าง ใครอยากมาเที่ยวชมที่นี่ ต้องบอกไว้ก่อนว่าดูได้รอบๆ แต่เข้าไปชมตัวบ้านพักไม่ได้ นอกจากแค่บางจุดที่มีเอาไว้ให้สำหรับนักท่องเที่ยวเท่านั้น แม้จะเห็นแค่ทิวเขาและแมกริมฝั่งแม่น้ำ ก็เพียงพอที่จะรู้ว่านี่คือเมืองที่น่าอิจฉา เพราะได้รับการยอมรับว่าเป็นรีสอร์ตที่งดงามติดอันดับโลก

เมื่อพร้อมแล้วก็ออกเดินทางไปท่องเที่ยวประเทศสวิสเซอร์แลนด์กันได้เลย ซึ่งพี่ Patty จะบอกว่า ไม่ใช่แค่ที่แนะนำเท่านั้นที่น่าสนใจ แต่ยังมีแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ อีกมากมาย ถ้าหากมีเวลาว่าง ก็อย่าลืมแวะเวียนเสาะหา เดินเที่ยวกันให้คุ้มค่าก่อนกลับ


ค้นหา
คำค้น
ช่วงเวลา
รายการทัวร์
ค้นหา


 

Add line Triple Enjoy