หน้าแรก Arrow Blogs

เที่ยวสวิส เดือน ไหนดี ถึงจะได้บรรยากาศสวยแบบครบรส

  • เที่ยวสวิส เดือน ไหนดี ถึงจะได้บรรยากาศสวยแบบครบรส
    ถ้าชอบเสน่ห์ความโรแมนติก และบรรยากาศที่เงียบสงบ สวยงามด้วยธรรมชาติ และความสะอาดตา พี่ Patty อยากจะชวนมาสัมผัสความสวยงามกันที่ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ดินแดนต้องมนตร์ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายให้ได้เข้ามาเยี่ยมชม ความสวยงามสะดุดตาคือสิ่งที่น่าค้นหาของประเทศแห่งนี้ อากาศเย็นสบาย ไม่ร้อนจนเหงื่อแตก เหมาะสำหรับการเดินทางแบกเป้ชิลๆ ไปแบบไม่ต้องแพลนจุดหมายปลายทางให้มาก ลองพาตัวเองมาปักหยุดในประเทศแห่งนี้ แล้วพี่ Patty จะบอกว่าเที่ยวสวิส เดือน ไหนดี ที่จะได้ความคุ้มค่า สวยงามสมบูรณ์แบบ แถมได้ความสุขใจหอบหิ้วกลับบ้านกันแบบล้นๆ เลยกัน

สีสันแห่งฤดูใบไม้ผลิ กับการเริ่มต้นชีวิตใหม่อีกครั้ง

ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ จะอยู่ระหว่างเดือนมีนาคม - พฤษภาคม ถือว่าเหมาะอย่างมากในการเดินทางมาที่นี่ นักท่องเที่ยวจะมองเห็นสีสันของต้นไม้ใบหญ้าที่เริ่มผลิดอกออกใบต้อนรับการก่อกำเนิดของชีวิตอีกครั้ง หลังจากที่ช่วงฤดูใบไม้ร่วงผ่านพ้นไป อากาศเย็นสบาย เหมาะกับการเดินเล่นไปตามสวนสาธารณะ เดินชมทิวทัศน์หมู่บ้านริมสวยน้ำ ชนบทที่สวยงามและเงียบสงบ อุณหภูมิเฉลี่ยในช่วงนี้จะอยู่ที่ 3-17 องศาเซลเซียส ท้องทุ่งหญ้า ดอกไม้ และผืนป่าระบายสีเมืองให้ดูมีชีวิตชีวา ซึ่งในช่วงเวลาแบบนี้ พี่ Patty ขอแนะนำให้เดินไปชมวิวบนภูเขา มองลงมาเห็นทัศนียภาพของเมืองด้านล่าง และยังได้พบดอกไม้ภูเขาที่หาชมได้ยากอีกด้วย ส่วนผู้คนอาจจะหนาแน่นบ้าง เพราะใครๆ ก็อยากมาช่วงอากาศเย็นสบายแบบนี้ แต่ก็ไม่ได้แออัด ยังสามารถเพลิดเพลินกับความสุขแบบส่วนตัวกันได้อยู่

ฤดูใบไม้ร่วง โลกสีทองบนขุนเขา

ทำไมพี่ Patty ถึงบอกว่านี่คือช่วงเวลาของโลกสีทองงั้นหรือ? ก็เป็นเพราะว่าฤดูใบไม้ร่วง สีสันที่เห็นเขียวชะอุ่มในช่วงฤดูใบไม้ผลิ จะเปลี่ยนไปกลายเป็นสีเหลืองทองสะท้อนจับกับแสงแดดในยามเช้า กลายเป็นทุ่งรวงทวงเต็มผืนป่าและตามทิวเขาคดเคี้ยวอย่างสวยงาม ถ้าจะมาเที่ยวที่สวิสเซอร์แลนด์ในฤดูกาลนี้ จะต้องมาในช่วงเดือนกันยายน - พฤศจิกายน เพราะจะชุ่มฉ่ำด้วยไอฝน แดดมาก แต่ไม่ร้อน อุณหภูมิไม่แตกต่างจากช่วงฤดูใบไม้ผลิสักเท่าไหร่

ผืนป่าเหมาะแก่การถ่ายภาพ นั่งชมวิวสไตล์คู่รัก เพราะรอบด้านอบอวลไปด้วยวิวทิวทัศน์ที่โรแมนติกแบบสุดๆ โอบกอดของขุนเขารายล้อม แสงทองบนท้องฟ้าที่พาดผ่านลงมา มองเห็นฟ้าใสไร้เมฆฝนบัง ชวนน่าหลงใหลอัศจรรย์ ถือว่าเอกลักษณ์ของธรรมชาติในดินแดนแห่งนี้ที่ไม่ควรพลาดอีกด้วยประการทั้งปวง

ฤดูหนาว ม่านหมอกและเมืองที่ถูกห่มด้วยปุยหิมะ

จะสีสันของความเขียวชะอุ่มหรือสีทองอร่ามของเหล่าแมกไม้ ก็ต้องสิ้นสุดลงเมื่อฤดูหนาวเข้ามาเยือน ช่วงเดือนธันวาคม - กุมภาพันธ์ เป็นช่วงที่เรียกได้ว่าโรแมนติกในอีกมนต์เสน่ห์ ทุกมุมเมืองรายล้อมไปด้วยสีขาวโพลน กิ่งก้านใบของเหล่าต้นไม้ถูกปุยหิมะปกคลุมจนเป็นสีขาวทั้งต้น แน่นอนว่าทั้งเมืองก็จะถูกห่มด้วยสีขาวของหิมะ ดูเงียบเชียบ แอบวังเวง บางอารมณ์ก็ช่างดูลึกลับ ไม่ได้คึกคักเหมือนเดือนอื่นๆ แต่อย่าเพิ่งคิดว่าช่วงเวลานี้ไม่เหมาะสำหรับการท่องเที่ยวนะจ๊ะ เพราะหน้าหนาวเนี่ยแหละที่ได้รับความนิยมจากเหล่านักท่องเที่ยวมากพอๆ กับช่วงฤดูกาลอื่น อุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ -2 - 8 องศาเซลเซียส หนาวยะเยือกได้ใจ แต่หาใช่อุปสรรคของนักผจญภัยอย่างแน่นอนเลยล่ะ

สามฤดูกาลที่พี่ Patty แนะนำมา บอกเลยว่าแต่ละช่วงให้มุมมองของเมืองที่แตกต่างกันออกไป ถ้าจะบอกว่าเที่ยวสวิส เดือน ไหนดี? นักท่องเที่ยวก็ต้องถามตัวเองดีกว่า ว่าบรรยากาศแบบไหนที่หลงใหลเป็นพิเศษ แต่สำหรับพี่ Patty จะบอกว่า ไม่ว่าจะเป็นช่วงไหนของเดือน ที่สวิสเซอร์แลนด์ก็สวยงามมีเสน่ห์ในมุมที่ต่างกันออกไป จะเมื่อไหร่ก็ไม่ผิดหวังอยู่แล้ว


ค้นหา
คำค้น
ช่วงเวลา
รายการทัวร์
ค้นหา


 

Add line Triple Enjoy