รายละเอียดทัวร์

www.TripleEnjoy.com
by Double Enjoy Travel Co., Ltd.

300/50 Nawamin Road, Nawamin, Buengkum, BKK 10240
Tel: 02-379-2955  Hotline: 099-130-6886  Fax: 02-379-1163 (Auto)

 Website: www.tripleenjoy.com   E-mail: [email protected]


 

Juristic Identification No. 0125554005216                                                               TAT License No. 11/05307


ทัวร์นิวซีแลนด์

TE294 : โปรแกรมทัวร์แกรนด์นิวซีแลนด์ เที่ยวครบเกาะเหนือ เกาะใต้ 10 วัน 8 คืน (TG)


Thai Airways (TG)
พิมพ์ พิมพ์ คัดลอก URL คัดลอก URL
เรทโรงแรม เรทโรงแรม เรทโรงแรม เรทโรงแรม
CROWN PLAZA AUCKLAND
เรทโรงแรม เรทโรงแรม เรทโรงแรม เรทโรงแรม
CROWNE PLAZA CHRISTCHURCH HOTEL
เรทโรงแรม เรทโรงแรม เรทโรงแรม เรทโรงแรม
Millennium Hotel Queenstown
เรทโรงแรม เรทโรงแรม เรทโรงแรม
MILLENNIUM HOTEL ROTORUA
เรทโรงแรม เรทโรงแรม เรทโรงแรม เรทโรงแรม
PEPPERS BLUEWATER RESORTS
เรทโรงแรม เรทโรงแรม เรทโรงแรม เรทโรงแรม
SCENIC SOUTHERN CROSS HOTEL
TE294 : โปรแกรมทัวร์แกรนด์นิวซีแลนด์ เที่ยวครบเกาะเหนือ เกาะใต้ 10 วัน 8 คืน (TG)
 

 
รายละเอียดการเดินทาง

วันที่ 1กรุงเทพมหานคร
16.00 น.คณะพบเจ้าหน้าที่และมัคคุเทศก์ได้ที่ เคาน์เตอร์เช็คอิน B (แถว B) ประตูทางเข้าที่ 2 - 3 อาคารผู้โดยสารขาออก ชั้น 4 เคาน์เตอร์เช็คอินสายการบินไทย (TG) ณ สนามบินสุวรรณภูมิ
18.45 น.ออกเดินทางสู่ เมืองอ๊อคแลนด์ ประเทศนิวซีแลนด์ โดยเที่ยวบินที่ TG 491 (ใช้เวลาบินประมาณ 11.20 ชั่วโมง) สายการบินมีบริการอาหาร 2 มื้อระหว่างเที่ยวบินสู่เมืองอ๊อคแลนด์
วันที่ 2อ๊อคแลนด์ - มาทามาทา - โรโตรัว - ศูนย์วัตนธรรมชาวเมารี 
10.45 น.

เดินทางถึงสนามบินเมืองอ๊อคแลนด์ (AKL) เกาะเหนือประเทศนิวซีแลนด์ นำท่านผ่านพิธีการตรวจคนเข้าเมือง 

หมายเหตุ : กฎหมายนิวซีแลนด์ไม่อนุญาตให้นำเข้า อาหารสด และพืชผัก เข้าประเทศโดยเด็ดขาด หากตรวจพบท่านจะโดนปรับตามกฎหมายนิวซีแลนด์

กลางวันรับประทานอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคารจีน พร้อมลิ้มลองเมนูกุ้งมังกร และ หอยเป๋าฮื้อทะเลใต้
บ่าย

นำท่านเดินทางสู่ เมืองมาทามาทา (Matamata) (ระยะทาง 161 กม. ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2.30 ชม.) เมืองชนบทเล็กๆทางตอนเหนือของนิวซีแลนด์ พื้นที่ที่ถูกล้อมรอบไปด้วยเทือกเขาไคไม และฟาร์มที่อุดมสมบูรณ์

นำท่านเข้าชม หมู่บ้านฮอบบิท (Hobbit Village) หนึ่งดินแดนเทพนิยายมิดเดิลเอิร์ธซึ่งถูกสรรค์สร้างเป็นฉากถ่ายทำภาพยนตร์ฮอลลิวูดชื่อดังเรื่อง เดอะ ฮอบบิท (The Hobbit) และ เดอะ ลอร์ด ออฟ เดอะ ริงส์ (The Lord of the Rings)  นำท่านเดินสำรวจดินแดนเทพนิยายแห่งนี้ เริ่มต้นจากบริเวณหมู่บ้านที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยต้นไม้และความชุ่มชื้น อีกทั้งยังมีหลุมฮอบบิท, เดอะ กรีน ดราก้อน อินน์, โรงสี, สะพานโค้งคู่ และโครงสร้างอย่างที่เราเห็นในภาพยนตร์เลยทีเดียว สัมผัสบรรยากาศสวยงามของสภาพแวดล้อมที่ชุ่มชื่น             

นำท่านเดินทางสู่ เมืองโรโตรัว (Rotorua) (ระยะทาง 77 กม. ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1.15 ชม.) เมืองที่เต็มไปด้วยพลังความร้อนใต้พิภพในอดีต มีชาวเมารีอาศัยอยู่เป็นจำนวนมากเพราะเป็นเมืองที่มีความร้อนจากใต้ดินที่สามารถปรุงอาหารได้โดยการนำเนื้อสัตว์ไปฝังในดินที่มีความร้อนสูงจนกว่าจะสุก อาหารนี้ชาวเมารีเรียกว่าฮังงิ (HANGI) นอกจากนี้เมืองโรโตรัวยังเป็นเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญของเกาะเหนือที่นักท่องเที่ยวนิยมมามากที่สุด

นำท่านเดินทางสู่ ศูนย์วัฒนธรรมชาวเมารี (Te Puia) อีกทั้งยังเป็นศูนย์ฝึกหัดงานด้านการฝีมือของชาวเมารี อาทิ เช่น หอประชุมของ ชาวเมารี การแกะสลักไม้ และการทอเครื่องนุ่งห่ม พร้อมชมบ่อน้ำพุ ร้อน บ่อโคลนเดือด สิ่งมหัศจรรย์ที่เกิดขึ้นจากพลังความร้อนใต้พิภพที่พวยพุ่งจากพื้นดิน และแร่ธาตุต่างๆตามธรรมชาติที่เกิดจากพลังความร้อนใต้พื้นดินในบริเวณนี้

ค่ำรับประทานอาหารค่ำ แบบท้องถิ่นมื้อพิเศษที่ปรุงแบบชาวเมารี พร้อมชมโชว์การแสดงของชาวพื้นเมืองเมารี
ที่พักMILLENIUM HOTEL ROTORUA **** หรือเทียบเท่า
วันที่ 3โรโตรัว - น้ำพุร้อนไวโอ ทาปุ - ไวโตโม - โอ๊คแลนด์
เช้า

รับประทานอาหารเช้าในโรงแรม

นำท่าน เข้าชมไว-โอ-ทาปุ (Wai O Tapu) เป็นแหล่งพลังงานความร้อนใต้พิภพที่มีชื่อเสียงมากเป็นอันดับต้นๆของประเทศนิวซีแลนด์ เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีความโดดเด่นทางด้านสีสัน และมีรูปแบบอันหลากหลายของเหล่าน้ำพุร้อน บ่อน้ำร้อน เทอร์เรซ (บ่อน้ำพุร้อนที่เป็นระเบียง) บ่อโคลนเดือด น้ำพุโคลน และอื่นๆ

นำท่านชมความอัศจรรย์ทางธรรมชาติของ เลดี้น็อกซ์ กีร์เซอร์ (Lady Knox Geyser) อยู่ในเขตพื้นที่ของเขตภูเขาไฟเทาโป (Taupo Volcanic Zone) น้ำพุร้อนที่พวยพุ่งขึ้นมาจากหินรูปทรงกรวยสีขาว ซึ่งในการพวยพุ่งแต่ละครั้งนั้นสามารถสูงได้ถึง 20 เมตร

จากนั้นนำท่านชม แชมเปญ พูล (Champagne Pool) บ่อน้ำพุร้อนขนาดใหญ่ที่ภายในบ่อเต็มไปด้วยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO 2) และมีฟองที่คล้ายกับฟองแชมเปญ สามารถวัดระยะจากปากบ่อได้ความกว้างประมาณ 65 เมตร และมีระดับความลึกประมาณ 62 เมตร ปัจจุบันแชมเปญ พูลได้กลายเป็นอีกหนึ่งจุดท่องเที่ยวที่ถูกถ่ายภาพมากที่สุดในไว-โอ-ทาปุอีกด้วย อิสระให้ท่านได้เก็บภาพและเดินชมความสวยงามตามอัธยาศัย

กลางวันรับประทานอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคารท้องถิ่น
บ่าย

นำท่านเดินทางสู่ เมืองไวโตโม (Waitomo) (ระยะทาง 130 กม. ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1.30 ชม.)เมืองท่องเที่ยวเล็กๆที่ตั้งอยู่บนเกาะเหนือของประเทศนิวซีแลนด์

เข้าชม ถ้ำหนอนเรืองแสง (Waitomo Glowworm Cave) ถูกค้นพบครั้งแรกในปี ค.ศ.1887 จากการสำรวจโดยชาวอังกฤษนาม “เฟร็ด” โดยการนำทางของชาวเมารีในแถบนั้น ต่อมามีการแพร่กระจายออกไปถึงความงามของถ้ำไวโตโม และหนอนเรืองแสง จึงมีผู้คนหลั่งไหลมาชมกันอย่างมากมาย ภายในถ้ำนั้นเป็นที่อยู่ของหนอนเรืองแสงนับล้านตัว ประกอบไปด้วย 3 ถ้ำหลักคือ Ruakuri Cave, Aranui Cave และ Gardner's Gut อิสระให้ท่านสัมผัสบรรยากาศความงามภายในตัวถ้ำ ซึ่งเต็มไปด้วยหินงอก หินย้อย และหนอนเรืองแสงอันงดงาม

ได้เวลาสมควร นำท่านเดินทางกลับสู่ เมืองโอ๊คแลนด์ (Auckland) (ระยะทาง 195 กม. ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2.30 ชม.) เมืองที่ใหญ่ที่สุดในประเทศนิวซีแลนด์ ในภาษาเมารีอ็อคแลนด์มีชื่อว่า Tamaki-Makau-Rau แปลว่า หญิงสาวที่มีผู้มาขอความรักถึง 100 คน โอ๊คแลนด์ ได้สมญานามนี้มาจากการที่เป็นภูมิภาคที่ชนเผ่าต่างๆ ต้องการครอบครอง บรรยากาศที่ผสมผสานกันของอ่าว หมู่เกาะ วัฒนธรรมโพลีนีเชี่ยนและความเป็นเมืองที่ทันสมัยก็ทำให้อ็อคแลนด์ติดอันดับเมืองน่าอยู่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก

จากนั้นนำท่าน ขึ้นหอคอยสกายทาวเวอร์ (Sky Tower) ที่สูงถึง 328 เมตรโดดเด่นเป็นสัญลักษณ์สง่างามของโอ๊คแลนด์ สกาย ทาวเวอร์ จัดเป็นสิ่งปลูกสร้างที่สูงที่สุดในซีกโลกใต้ เปิดให้บริการตั้งแต่เดือน สิงหาคม ค.ศ.1997 หอคอยยอดแหลมแห่งนี้ ถือเป็นส่วนหนึ่งของ สกายซิตี้คอมเพล็กซ์ ซึ่งประกอบไปด้วย คาสิโน ที่เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ร้านอาหาร บาร์ คาเฟ่ และโรงแรม เรียกได้ว่ามีครบทุกอย่างไว้คอยให้บริการ

ค่ำรับประทานอาหารค่ำ ณ ภัตตาคารไทย
ที่พักCROWN PLAZA AUCKLAND **** หรือเทียบเท่า
วันที่ 4โอ๊คแลนด์ - ดันนีดิน - ปราสาทลาร์นัค 
เช้ารับประทานอาหารเช้าแบบ Breakfast Box
05.30 น.นำท่านเดินทางสู่ สนามบินโอ๊คแลนด์ (AKL) เพื่อเตรียมตัวเดินทางสู่ เกาะใต้ ประเทศนิวซีแลนด์
07.30 น.ออกเดินทางสู่ สนามบินเมืองดันนีดิน (DUD) โดย สายการบินแอร์นิวซีแลนด์ เที่ยวบินที่ NZ 671 (ใช้เวลาบินประมาณ 2 ชั่วโมง)
09.20 น.

เดินทางถึงสนามบินเมืองดันนีดิน (DUD)

นำท่านขึ้นรถโค้ชปรับอากาศ เพื่อเที่ยวชม เมืองดันนีดิน (Dunedin) หรือสกอตแลนด์แห่งนิวซีแลนด์ เมืองท่องเที่ยวที่ใหญ่เป็นอันดับสองในเกาะใต้ของนิวซีแลนด์ และเป็นที่ตั้งของมหาวิทยาลัยเก่าแก่ที่สุดของนิวซีแลนด์ คือ มหาวิทยาลัยโอตาโก้ (University of Otago) อีกด้วย ยังถือว่าเป็นหนึ่งในสี่เมืองหลักของประเทศนิวซีแลนด์ในด้านประวัติศาสตร์, วัฒนธรรม และเหตุผลทางภูมิศาสตร์ที่สำคัญเมืองหนึ่งของประเทศนิวซีแลนด์

นำท่านแวะถ่ายรูปกับ First Church of Dunedin โบสถ์เก่าแก่แห่งนิกายเพรสไบเทเรียนแห่งแรกของเมืองดันนีดิน ถูกสร้างขึ้นในช่วงปี ค.ศ. 1848 เมื่อครั้งชาวสกอตมาตั้งรกรากที่ประเทศนิวซีแลนด์  นับเป็นหนึ่งในสถาปัตยกรรมและแลนด์มาร์คยุคศตวรรษที่ 19 ที่มีชื่อเสียงของประเทศนิวซีแลนด์

จากนั้นนำท่านสู่ ถนนบอลด์วิน (Baldwin Street) ถนนซึ่งได้ถูกบันทึกไว้ในกินเนสบุ๊กว่าเป็นถนนสายที่ชันที่สุดในโลก โดยมีระดับองศาความชันถึง 38 องศา

นำท่านผ่านชม มหาวิทยาลัยโอทาโก (University of Otago) มหาวิทยาลัยเก่าแก่ที่สุดของนิวซีแลนด์ ตัวมหาวิทยาลัยตั้งอยู่ในเขตหุบเขา มีอาณาเขตติดกับทะเล เป็นมหาวิทยาลัยแห่งเดียวในนิวซีแลนด์ที่เปิดสอนคณะทันตแพทย์

นำท่านถ่ายรูปกับ สถานีรถไฟแห่งดันนีดิน (Dunedin Railway Station) ได้ชื่อว่าเป็นสิ่งก่อสร้างที่สำคัญที่สุดของเมือง ตั้งอยู่ในจตุรัสแอนแซค ออกแบบก่อสร้างโดย George Troup มีศิลปะก่อสร้างแบบ Flemish ลักษณะเด่นคือ หินที่ใช้ในการก่อสร้างเป็นหินบะซอลต์สีดำที่เกิดจากการระเบิดของภูขาไฟ ทางด้านใต้ของสถานีมีหอนาฬิกาสูง 37 เมตร มีรูปแบบการก่อสร้างเหมือนกับอาคารในสกอตแลนด์ที่ต้องมีหอนาฬิกาอยู่ตรงกลางหรือด้านใดด้านหนึ่งของอาคาร

กลางวันรับประทานอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคารจีน
บ่าย

นำท่านเข้าชม ปราสาทลาร์นัค (Larnach Castle) ปราสาทหรือคฤหาสน์แห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศนิวซีแลนด์ สร้างขึ้นโดยนักการธนาคารชาวออสเตรเลียน นาม วิลเลียม ลาร์นัค สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1871 ใช้เวลา 3 ปีจึงสร้างเสร็จ ยังไม่รวมถึงเวลาตกแต่งจนสมบูรณ์อีกราว 12 ปี จากนั้นก็เกิดโศกนาฏกรรมอาถรรพ์ขึ้น จึงถูกขายต่อเป็นทอดๆจนมาถึงมือของครอบครัวบาร์เกอร์ซึ่งซื้อขึ้นมาไว้ครอบครองในปี ค.ศ. 1967 และเปิดให้บุคคลภายนอกได้เข้าชม

จากนั้นนำท่าน นั่งรถแปดล้อลัดเลาะบนเนินเขาเลียบชายฝั่ง เพื่อเดินทางสู่ Natures Wonder เพื่อชมธรรมชาติของสัตว์หายากตามธรรมชาติที่ใกล้สูญพันธุ์สีสันแปลกตาซึ่งหาดูได้เฉพาะในแถบนี้เท่านั้น ไม่ว่าจะเป็น เพนกวินตาเหลือง (Yellow Eyed Penquin) เพนกวินจิ๋วสีฟ้า (Little Blue Penquin) แมวน้ำขน (New Zealand Fur Seal) นกกาน้ำ (Cormorant) นกอัลบาทรอส (Albatross) 

ค่ำ​รับประทานอาหารค่ำ ในโรงแรมที่พัก
ที่พักSCENIC SOUTHERN CROSS HOTEL**** หรือเทียบเท่า 
วันที่ 5นั่งรถไฟ Taieri Railway - แอร์โรทาวน์ - ควีนส์ทาวน์ - ยอดเขาโคโรเน็ท 
เช้า

รับประทานอาหารเช้าในโรงแรม

นำท่านเดินทางสู่ สถานีรถไฟดันนีดิน เพื่อนั่งรถไฟสายโรแมนติก Taieri Railway สู่สถานี Pukerangi (ใช้เวลานั่งรถไฟ 2 ชั่วโมง) สัมผัสประสบการณ์เดินทางโดยรถไฟชมทัศนียภาพและลอดผ่านอุโมงค์กว่า 10 อุโมงค์ตลอดการเดินทาง ระหว่างทางจะมีการชะลอหรือหยุดของรถไฟเป็นพักๆเพื่อให้ท่านได้เก็บภาพประทับใจของวิวและทิวทัศน์อันสวยงามของหุบเขาและทุ่งหญ้าอันเขียวขจี

กลางวันรับประทานอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคารท้องถิ่น
บ่าย

นำท่านสู่ เมืองแอร์โร่ทาวน์ (Arrowtown) เมืองเล็กๆที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นเมืองเหมืองทอง และทุกวันนี้ก็ยังคงมีทองอยู่ในลำธารข้างๆ เมืองในตัวเมืองมีอาคารโบราณ เป็นพิพิธภัณฑ์ ที่จัดให้ชมถึงประวัติศาสตร์ในยุคตื่นทองรวมทั้งชีวิตความเป็นอยู่ในสมัยนั้นที่น่าสนใจคือ เรื่องราวของนักขุดทองชาวจีนที่มา "ตื่นทอง" กับเขาด้วยเหมือนกัน

นำท่านแวะถ่ายรูปที่สะพานประวัติศาสตร์ สะพานคาวารัว ซึ่งสถานที่แห่งนี้ใช้เป็นที่เล่น Bungee Jump  กีฬาท้าทายความหวาดเสียว ซึ่งมีต้นกำเนิดที่นิวซีแลนด์ (ค่าใช้จ่ายในการกระโดดบันจี้นี้ไม่ได้รวมอยู่ในค่าบริการทัวร์)

นำท่านเดินทางสู่ เมืองควีนส์ทาวน์ (Queenstown) เมืองที่เป็นที่นิยมมากที่สุดของนักท่องเที่ยวที่มานิวซีแลนด์และได้ชื่อว่า "Adventure Capital of the World" และเป็น "second most attractive tourist destination in the world"  จากทัศนียภาพที่สวยงามจึงใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ต่างๆ เช่น Lord of the Rings เมืองควีนส์ทาวน์นี้ได้ชื่อว่าเป็นเมืองที่ปลอดภัย ชาวเมืองมีอัธยาศัยดี เป็นมิตร มีคดีความน้อยมาก แทบไม่มีคนว่างงาน ควีนส์ทาวน์ เป็นเมืองที่ตั้งอยู่ท่ามกลางเทือกเขาขนาดใหญ่ที่ชื่อ The Remarkables ซึ่งอุดมไปด้วยธรรมชาติอันสวยงามบนชายฝั่งของ ทะเลสาบวาคาติปู (Wakatipu) จึงทำให้วิวทิวทัศน์ของที่นี่งดงามราวกับภาพในฝัน

นำท่านขึ้นกระเช้ากอนโดล่า สู่ยอดเขาโคโรเน็ท (Coronet Peak) หรือ ยอดเขาบ็อบส์พีค ท่านจะได้สัมผัสความสวยงามของเมืองควีนส์ทาวน์ทั้งเมืองในมุมสูง ที่ท่านจะมองเห็นอาคารบ้านเรือนที่ปลูกสร้างตามไหล่เขา พร้อมกับทะเลสาบวาคาติปูที่สวยงามด้านล่าง พร้อมชมยอดเขาที่ปกคลุมด้วยหิมะในฤดูหนาว และบนยอดเขาแห่งนี้ยังเป็นสกีรีสอร์ทขนาดใหญ่สำหรับนักท่องเที่ยวได้มาเล่นสกีในช่วงหน้าหนาว

ค่ำรับประทานอาหารค่ำ ณ ภัตตาคารท้องถิ่น
ที่พักMILLENIUM HOTEL QUEENSTOWN **** หรือเทียบเท่า
วันที่ 6มิลฟอร์ดซาวน์ - ควีนส์ทาวน์
เช้า

รับประทานอาหารเช้าในโรงแรม

นำท่านเดินทางสู่ มิลฟอร์ดซาวน์ (Milford Sound) (ระยะทาง 288 กม. ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3.30 ชม.) โดยผ่านทะเลสาบเตอานาว (Te Aneu Lake) ซึ่งเป็นทะเลสาบที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของประเทศ เข้าสู่เขตอุทยานแห่งชาติมิลฟอร์ด ซาวน์ ในดินแดนส่วนที่เป็นฟยอร์ดแลนด์ (FJORD LAND) ซึ่งองค์การยูเนสโก้ได้ประกาศให้เป็นมรดกโลกทางธรรมชาติ ของขั้วโลกใต้ ซึ่งมีในลักษณะนี้เพียง 2 แห่งในโลก กล่าวคือภูมิประเทศแบบทะเลที่เคยเป็นธารนํ้าแข็งในยุคโบราณ กัดเซาะหินทําให้นํ้าท่วมแทนที่กลายเป็นอ่าวลึก ระหว่างทางท่านจะได้ชมความงามที่สร้างโดยธรรมชาติทะเลสาบ MIRROR LAKE ทะเลสาบที่ใสราวกระจก สะท้อนภาพภูเขาที่เป็นฉากหลังอย่างงดงาม ชมทัศนียภาพความงดงามของเกาะใต้นิวซีแลนด์ผ่านเส้นทาง The Milford Road ทางหลวงซึ่งมีความยาวทั้งสิ้นกว่า 121 กิโลเมตร ด้วยความงามและหลากหลายของทิวทัศน์ถนนเส้นนี้จึงได้รับเลือกให้เป็น ไฮเวย์มรดกโลก (World Heritage Highway)

กลางวันรับประทานอาหารกลางวันท้องถิ่นบนเรือ ระหว่างการล่องเรือชมมิลฟอร์ดซาวน์
บ่าย

นำท่าน ล่องเรือชมมิลฟอร์ดซาวน์ (Milford Sound) ผืนน้ำอันเป็นส่วนเว้าของทะเลทาสมัน คือความยิ่งใหญ่อลังการของธรรมชาติที่คุณควรมาสัมผัส ชาวนิวซีแลนด์ภูมิใจนักหนา จนเรียกขานว่าเป็นสิ่งมหัศจรรย์อันดับ 8 ของโลก ที่แห่งนี้ไม่ได้เป็นเพียงสมบัติแห่งชาติของชาวนิวซีแลนด์เท่านั้น แต่ยังได้รับการยกย่องให้เป็นมรดกโลกอีกด้วย โดยสถานที่แห่งนี้ได้ถูกโอบล้อมไว้ด้วยหุบเขาที่แคบและหน้าผาสูงชันอันเกิดจากการกัดเซาะของ ธารน้ำแข็ง ต่อมาเมื่อธารน้ำแข็งหายไปก็มีน้ำทะเลเข้ามาแทนที่ ซึ่งถูกเรียกว่า “ฟยอร์ด (Fjord)” ชมความงามของธรรมชาติโดยรอบ ตื่นตาตื่นใจกับภาพของสายน้ำตกอันสูงตระหง่านของ น้ำตกโบเวน ซึ่งมีความสูง160เมตรจากหน้าผา

ได้เวลาสมคว รนำท่านเดินทางกลับสู่ เมืองควีนส์ทาวน์ (ระยะทาง 288 กม. ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3.30 ชม.)

หมายเหตุ : ในกรณีหิมะตกหนักหรือไม่สามารถเดินทางสู่มิลฟอร์ดซาวน์ได้ บริษัทฯจะเปลี่ยนทัวร์เป็นล่องเรือทะเลสาบวาคาทีปู สู่ วอลเทอร์พีคไฮคันทรี่ฟาร์มทดแทน 

ค่ำรับประทานอาหารค่ำ ณ ภัตตาคารไทย
ที่พักMILLENIUM HOTEL QUEENSTOWN **** หรือเทียบเท่า  
วันที่ 7โอนาราม่า - ทะเลสาบวานาคา - ทะเลสาบเทคาโป
เช้า

รับประทานอาหารเช้าในโรงแรม

จากนั้นเดินทางต่อไปยัง เมืองโอมาราม่า ระหว่างทางชมทิวทัศน์สองข้างทาง ที่สวยงามเหมือนภาพวาดของนิวซีแลนด์ ผ่านชมทุ่งหญ้าที่เลี้ยงม้า วัว และเลี้ยงแกะที่แสนน่ารัก เมืองนี้ยังมีที่พัก และรีสอร์ทเล็กๆ น่ารักไว้สำหรับบริการนักท่องเที่ยว

นำท่านเดินทางสู่ ทะเลสาบวานากา (Wanaka lake) ท่านจะได้สัมผัสกับทัศนียภาพที่สวยงามภูเขาสูงสลับกับไร่องุ่นที่นำมาผลิตไวน์ที่มีชื่อเสียง

จากนั้นนำท่าน ชมเมือง และ ทะเลสาบวานากา ที่สวยงามโดยมีภูเขาสูงอยู่อีกฟากหนึ่งของทะเลสาบจึงทำให้เมืองนี้ทัศนียภาพที่สวยงามและน่าอยู่อีกเมืองของนิวซีแลนด์

กลางวันรับประทานอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคารท้องถิ่น (เมนูบาร์บีคิว)
บ่าย

นำท่านแวะถ่ายรูปกับทะเลสาบเทคาโป (Tekapo Lake) ทะเลสาบที่ผืนน้ำมีสีเขียวอมฟ้า สีพิเศษนี้เกิดจากแร่ธาตุผสมกับธารน้ำแข็งของภูเขาที่มีหิมะปกคลุมตลอดปีไหลลงมาสู่ทะเลสาบที่ตั้งอยู่ที่ระดับความสูงเหนือระดับน้ำทะเล ประมาณ 700 เมตร โดยทะเลสาบนั้นครอบคลุมพื้นที่ ประมาณ 83 ตารางกิโลเมตร

นำท่านชมและถ่ายรูปกับ อนุสาวรีย์สุนัขต้อนแกะ ซึ่งชาวนิวซีแลนด์ที่ทำฟาร์มให้ความสำคัญมาก เพราะช่วยเจ้าของในการต้อนแกะในฟาร์มอันกว้างใหญ่ และใกล้ๆกันนั้นท่านจะได้เห็นโบสถ์ขนาดเล็ก CHURCH OF GOOD SHEPHERD โบสถ์ที่เล็กที่สุดในประเทศนิวซีแลนด์ที่ยังคงใช้ในการประกอบพิธีทางศาสนาอยู่ 

ค่ำรับประทานอาหารค่ำในโรงแรมที่พัก
ที่พักPEPPERS BLUEWATER RESORTS **** หรือเทียบเท่า
วันที่ 8อุทยานแห่งชาติเมาท์คุก - ล่องเรือชมธารน้ำแข็งทัสมาน - แอชเบอร์ตัน - ไคร์สท์เชิร์ช
เช้า

รับประทานอาหารเช้าในโรงแรม

นำท่านเดินทางสู่ อุทยานแห่งชาติเมาท์คุก (Mount Cook National Park) (ระยะทาง 63 กม. ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชม.) และเป็นส่วนหนึ่งของเทือกเขาเซาท์เทิร์นแอลป์ ตั้งชื่อตามกัปตันเจมส์ คุก ผู้ค้นพบประเทศนิวซีแลนด์ ยอดเขาเมาท์คุ้กมีความสูงถึง 3,704 เมตร นับเป็นยอดเขาสูงลำดับที่ 37 ของโลกที่มีหิมะและธารน้ำแข็งปกคลุมตลอดปี 

นำท่าน ล่องเรือชมธารน้ำแข็งทัสมาน (Tasman Glacier Boat Trip) ให้ท่านได้สัมผัสความงามของธารน้ำแข็งอันสวยงาม

หมายเหตุ : บริษัทเรือขอสงวนสิทธิ์การให้บริการล่องเรือสำหรับลูกทัวร์ที่มีอายุมากกว่า 4 ปีบริบูรณ์ขึ้นไปเท่านั้น และขึ้นกับสภาพอากาศในวันนั้นๆซึ่งปกติจะให้บริการระหว่างเดือนกันยายนถึงเดือนพฤษภาคม

กลางวันรับประทานอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคารจีน
บ่าย

นำท่านเดินทางสู่ เมืองแอชเบอร์ตัน (Ashburton) เมืองที่เต็มไปด้วยฟาร์มเลี้ยงแกะ พร้อมให้ท่านได้แวะซื้อผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากครีมบำรุงผิว ไม่ว่าจะเป็นลาโนลีน ครีม หรือโลชั่นบำรุงผิว

นำท่านเดินทางสู่ เมืองไคร้สท์เชิร์ช (Christchurch) (ระยะทาง 90 กม. ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชม.) เมืองที่ได้รับสมญานามว่า “เมืองอังกฤษนอกเกาะอังกฤษ” 

นำท่านผ่านชม สวนสาธารณะแฮกลีย์ ศาลาว่าการประจำเมือง

จากนั้นนำท่านชมและถ่ายรูปกับ โบสถ์กระดาษแข็งแห่งเมืองไครสต์เชิร์ช หรือเรียกกันอีกชื่อว่า มหาวิหารกระดาษแข็ง (Cardboard Cathedral) โบสถ์ที่สร้างจากกระดาษแข็งเพื่อใช้แทนมหาวิหารไคร้สท์เชิร์ช (Christchurch Cathedral) ที่พังถล่มเมื่อครั้งเกิดแผ่นดินไหว 6.3 ริกเตอร์ เมื่อปี 2011 เป็นการชั่วคราว จนกว่าอาคารหลังใหม่จะ สามารถสร้างได้ เนื่องจากว่าอาคารโบสถ์เดิมนั้นได้พังเสียหายจนไม่สามารถบูรณะได้อีกและจำเป็นต้องรื้อถอนออกไป 

ชมความงามของ แม่น้ำเอว่อน ผ่านชม สวนพฤกษศาสตร์ ชมวิวทิวทัศน์ ณ ยอดเขาแคชเมียร์ ท่านสามารถมองเห็นทัศนียภาพของเมืองไคร้สเชิร์ท ได้อย่างกว้างไกล

ค่ำรับประทานอาหารค่ำ ณ ภัตตาคารจีน
ที่พักCROWNE PLAZA CHRISTCHURCH HOTEL**** หรือเทียบเท่า 
วันที่ 9ล่องเรือชมปลาวาฬไคคูร่า - ไคร้สท์เชิร์ช
เช้า

รับประทานอาหารเช้าในโรงแรม

นำท่านเดินทางขึ้นทางตอนเหนือของเกาะใต้สู่ เมืองไคคูร่า (Kaikoura) (ระยะทาง 180 กม. ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชม.)  ซึ่งเป็นเมืองเล็กๆน่ารักริมฝั่งทะเลทางตะวันออก ทำอุตสาหกรรมเลี้ยงกุ้งเป็นอาชีพหลักของเมือง ในอดีตเมืองแห่งนี้เป็นศูนย์กลางของเมืองท่าเรือ ล่าปลาวาฬ ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1843-1922 และยังเป็นเมืองที่อุดมสมบูรณ์ เหมาะสำหรับการเพาะปลูกและเลี้ยงแกะ เมืองไคคูร่ามีชื่อเสียงด้านการจัดทัวร์ชมปลาวาฬเป็นอย่างมาก และยังเป็นเจ้าแรกในนิวซีแลนด์ที่จัดให้มีทัวร์ชมปลาวาฬ

หมายเหตุ : การออกเรือชมปลาวาฬขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ ในกรณีที่มีพายุหรือลมแรง ไม่สามารถออกเรือได้ บริษัทฯจะคืนค่าล่องเรือให้ในราคากรุ๊ปทัวร์ที่จองเอาไว้ และสำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 3 ขวบไม่อนุญาตให้ขึ้นเรือเพื่อความปลอดภัย

กลางวันรับประทานอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคารท้องถิ่น
บ่าย

นำท่านลงเรือยอร์ชลำใหญ่ที่มีความจุได้ถึง 40-50 คน สู่กลางทะเลเพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์การผจญภัย ชมปลาวาฬยักษ์พันธุ์สเปริ์ม ซึ่งเป็นสัตว์ที่สง่างามที่สุดของโลก ในธรรมชาติอย่างใกล้ชิด ท่านอาจจะพบกับปลาโลมาสีเทา นกทะเลหลากชนิด แมวน้ำ และอาจจะยังได้ชมปลาวาฬอีกบางพันธุ์ที่แวะเวียนเข้ามาเยือนชายฝั่ง ในบางฤดูกาลอีกด้วย (ใช้เวลาในการล่องเรือประมาณ 2 ชั่วโมง)

จากนั้นเดินทางกลับสู่ เมืองไคร้สท์เชิร์ช (ระยะทาง 180 กม. ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชม.)

ค่ำรับประทานอาหารค่ำ ณ ภัตตาคารจีน
ที่พักCROWNE PLAZA CHRISTCHURCH HOTEL**** หรือเทียบเท่า 
วันที่ 10ไคร้สท์เชิร์ช - อ๊อคแลนด์ - กรุงเทพ
เช้ารับประทานอาหารเช้าในโรงแรม
05.00 น.นำท่านเดินทางสู่ สนามบินไคร้สท์เชิร์ช (CHC) เพื่อเช็คอิน
08.00 น.ออกเดินทางสู่ สนามบินเมืองอ๊อคแลนด์ (AKL) โดย สายการบินแอร์นิวซีแลนด์ เที่ยวบินที่ NZ526 (ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1.20 ชั่วโมง)
09.20 น.เดินทางถึง สนามบินเมืองอ๊อคแลนด์ (AKL) เพื่อรอเปลี่ยนเครื่อง
13.10 น.ออกเดินทางสู่ สนามบินสุวรรณภูมิ (BKK) โดย สายการบินไทยแอร์เวย์ส โดยเที่ยวบินที่ TG 492 (ใช้เวลาบินประมาณ 12 ชั่วโมง) 
20.50 น.เดินทางถึง กรุงเทพฯ โดยสวัสดิภาพ



ดาวน์โหลดใบจอง
   
            ดาวน์โหลดใบจอง (Word)       ดาวน์โหลดใบจอง (PDF)

เงื่อนไขในการจอง

ข้อแนะนำและแจ้งเพื่อทราบ
  • กรณีเดินทางเป็นตั๋วกรุ๊ป หากออกตั๋วแล้ว ไม่สามารถขอคืนเงินได้ และไม่สามารถเปลี่ยนวันเดินทางได้
  • กระเป๋าเดินทางเพื่อโหลด ท่านละ 1 ใบ น้ำหนักไม่เกิน 30 กก. / เที่ยวบินภายในได้ 20 กก. เท่านั้น
  • กระเป๋าถือขึ้นเครื่อง (Hand carry) น้ำหนักไม่เกิน 7 กก. 
อัตราค่าบริการรวม
  • ตั๋วเครื่องบินไป-กลับชั้นนักท่องเที่ยวโดยสายการบินไทย (กระเป๋าเดินทาง นน. ไม่เกิน 30 กก./ท่าน)
  • เที่ยวบินภายใน AKL-DUD//CHC-AKL ได้น้ำหนัก 20 กก. เท่านั้น
  • ค่าภาษีสนามบิน, ภาษีน้ำมัน, ค่าประกันภัยทางอากาศ
  • ค่าประกันภัยการเดินทางอุบัติเหตุวงเงิน 1,500,000 บาท และ ค่ารักษาพยาบาลในต่างประเทศวงเงิน 2,000,000 บาท
  • ค่ารักษาพยาบาลหลังกลับจากต่างประเทศภายใน 21 วัน วงเงิน 40,000 บาท (ประกันภัยไม่ครอบคลุมผู้ที่อายุเกิน 85 ปี)
  • ค่าอาหารทุกมื้อตามระบุ, ค่าพาหนะ หรือรถรับ-ส่ง ระหว่างนำเที่ยว, ค่าเข้าชมสถานที่
  • ค่าวีซ่านิวซีแลนด์แบบกลุ่ม (เข้า-ออกครั้งเดียว) หากท่านต้องการยื่นเดี่ยว ค่าวีซ่าต้องชำระเพิ่ม 3,000 บาท
  • เจ้าหน้าที่ (ไกด์ไทย) คอยอำนวยความสะดวกตลอดการเดินทาง และทิปต่างๆ
อัตราค่าบริการไม่รวม
  • ค่าทิปพนักงานยกกระเป๋า ซึ่งท่านต้องดูแลกระเป๋าด้วยตัวท่านเอง
  • ค่าใช้จ่ายส่วนตัวอาทิ ค่าซักรีด ค่าโทรศัพท์-แฟกซ์ และค่าใช้จ่ายอื่นๆที่ไม่ได้ระบุในรายการ
  • ค่าภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% และภาษีหัก ณ ที่จ่าย 3%
การชำระเงิน
  • งวดที่ 1 : สำรองที่นั่งจ่าย 50,000 บาท/ท่าน ภายใน 3 วันหลังมีการยืนยันกรุ๊ปเดินทางแน่นอน
  • งวดที่ 2 : ชำระส่วนที่เหลือ 30 วัน ล่วงหน้าก่อนออกเดินทาง
กรณียกเลิก
  • ยกเลิกก่อนการเดินทาง 45 วัน ไม่เก็บค่าใช้จ่าย (หากไม่ได้มีการยื่นวีซ่าล่วงหน้า) (สงกรานต์-ปีใหม่ 60 วัน)
  • ยกเลิกก่อนการเดินทาง 30-45 วัน หักค่ามัดจำ 35,000 บาท + ค่าวีซ่า (ถ้ามี) (สงกรานต์-ปีใหม่ 44-59 วัน)
  • ยกเลิกก่อนการเดินทาง 10-30 วัน หักค่ามัดจำ 35,000 บาท + ค่าใช้จ่ายอื่น (ถ้ามี) (สงกรานต์-ปีใหม่ 20-43 วัน)
  • ยกเลิกก่อนการเดินทาง 0-9 วัน หักค่าใช้จ่าย 75-100% ของค่าทัวร์ (สงกรานต์-ปีใหม่ 0-19วัน)
  • ผู้เดินทางที่ไม่สามารถเข้า-ออกเมืองได้ เนื่องจากการยื่นเอกสารปลอม หักค่าใช้จ่าย 100% 
  • หากมีการยกเลิกการจองทัวร์ หลังได้ทำการยื่นวีซ่าเรียบร้อยแล้ว บริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการนำเล่มพาสปอร์ตไปยกเลิกวีซ่าในทุกกรณี ไม่ว่าค่าใช้จ่ายในการยื่นวีซ่าจะรวมหรือแยกจากรายการทัวร์ก็ตาม
หมายเหตุ
  • บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการยกเลิกการเดินทางในกรณีที่มีผู้เดินทาง ต่ำกว่า 20 ท่าน โดยจะแจ้งให้ผู้เดินทางทราบล่วงหน้า อย่างน้อย 20 วัน ก่อนการเดินทาง (หากจำนวนลูกค้าในคณะไม่ถึง 20 ท่าน ราคาทัวร์ เพิ่มท่านละ 4,000 บาท)
  • บริษัทฯขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงการพาเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยวใดๆที่ปิดทำการ โดยจะจัดหาสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆเพื่อทดแทนเป็นลำดับแรก หรือคืนค่าเข้าชมแก่คณะผู้เดินทางแทน
  • บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงการพาเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยวใดๆที่ปิดทำการ โดยจะจัดหาสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆเพื่อทดแทนเป็นลำดับแรก หรือคืนค่าเข้าชมแก่คณะผู้เดินทางแทน
  • บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงรายการท่องเที่ยว กรณีที่เกิดเหตุจำเป็นสุดวิสัย อาทิ การล่าช้าของสายการบิน  การนัดหยุดงาน การประท้วง ภัยธรรมชาติ การก่อจราจล อุบัติเหตุ ปัญหาการจราจร ฯลฯ ทั้งนี้จะคำนึงและรักษาผลประโยชน์ของผู้เดินทางไว้ให้ได้มากที่สุด
  • เนื่องจากการท่องเที่ยวนี้เป็นการชำระแบบเหมาจ่ายกับบริษัทตัวแทนในต่างประเทศ  ท่านไม่สามารถที่จะเรียกร้องเงินคืน ในกรณีที่ท่านปฎิเสธหรือสละสิทธิ์ ในการใช้บริการที่ทางทัวร์จัดให้ ยกเว้นท่านได้ทำการตกลง หรือ แจ้งให้ทราบ ก่อนเดินทาง
  • บริษัทฯ จะไม่รับผิดชอบค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น หากท่านถูกปฎิเสธการตรวจคนเข้าเมือง และจะไม่คืนเงินค่าทัวร์ที่ท่านชำระมาแล้ว หากท่านถูกปฎิเสธการเข้าเมือง เนื่องจากการกระทำที่ส่อไปในทางผิดกฎหมาย หรือการหลบหนีเข้าเมือง 
  • ในกรณีที่ท่านจะใช้หนังสือเดินทางราชการ (เล่มสีน้ำเงิน) เดินทางกับคณะ  บริษัทฯสงวนสิทธิ์ที่จะไม่รับผิดชอบ หากท่านถูกปฎิเสธการเข้าหรือออกนอกประเทศใดประเทศหนึ่ง เพราะโดยปกตินักท่องเที่ยวใช้หนังสือเดินทางบุคคลธรรมดา เล่มสีเลือดหมู
กรณีเดินทางโดยลูกค้าจัดการตั๋วเครื่องบินเอง (Land Only)
  • ในกรณีลูกค้าดำเนินการเรื่องตั๋วเครื่องบินเองและมาเที่ยวร่วมกับคณะ (Join Tour) ลูกค้าต้องดำเนินการมาพบคณะทัวร์ด้วยตัวเอง และต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการมาพบคณะใหญ่ด้วยตัวเอง รวมถึงหากกรณีเที่ยวบินของคณะใหญ่เกิดความล่าช้าหรือยกเลิกเที่ยวบินอันด้วยสาเหตุใดๆก็ตาม
ตั๋วเครื่องบิน
  • ในการเดินทางเป็นหมู่คณะผู้โดยสารจะต้องเดินทางไป-กลับ หากท่านต้องการเลื่อนวันเดินทางกลับ ท่านจะต้องชำระ ค่าใช้จ่ายส่วนต่างที่สายการบินเรียกเก็บโดยสายการบิน เป็นผู้กำหนด ซึ่งทางบริษัทฯ ไม่สามารถเข้าไปแทรกแซงได้ และในกรณีที่ยกเลิกการเดินทาง ถ้าทางบริษัทได้ออกตั๋วเครื่องบินไปแล้ว ผู้เดินทางต้องรอ Refund ตามระบบของสายการบินเท่านั้น (ในกรณีที่ตั๋วเครื่องบินสามารถทำการ Refund ได้เท่านั้น)
  • ท่านที่จะออกตั๋วเครื่องบินภายในประเทศ เช่น เชียงใหม่ ภูเก็ต หาดใหญ่ ฯลฯ โปรดแจ้งฝ่ายขายก่อนเพื่อขอคำยืนยันว่าทัวร์นั้นๆ ยืนยันการเดินทาง แน่นอน หากท่านออกตั๋วภายในประเทศโดยไม่ได้รับการยืนยันจากพนักงาน แล้วทัวร์นั้นยกเลิก บริษัทฯไม่สามารถรับผิดชอบค่าใช้จ่ายใดๆที่เกี่ยวข้องกับตั๋วเครื่องบินภายในประเทศได้
  • เมื่อท่านจองทัวร์และชำระมัดจำแล้ว หมายถึงท่านยอมรับในข้อความและเงื่อนไขที่บริษัทฯแจ้งแล้วข้างต้น
โรงแรมและห้องพัก
  • ห้องพักในโรงแรมเป็นแบบห้องพักคู่ (TWN/DBL) ในกรณีที่ท่านมีความประสงค์จะพักแบบ 3 ท่าน / 3 เตียง (TRIPLE ROOM) ขึ้นอยู่กับข้อกำหนดของห้องพักและรูปแบบของห้องพักของแต่ละโรงแรม ซึ่งมักมีความแตกต่างกัน ซึ่งอาจจะทำให้ท่านไม่ได้ห้องพักติดกันตามที่ต้องการ หรือ อาจไม่สามารถจัดห้องที่พักแบบ 3 เตียงได้
  • โรงแรมหลายแห่งในยุโรป จะไม่มีเครื่องปรับอากาศเนื่องจากอยู่ในแถบที่มีอุณหภูมิต่ำ เครื่องปรับอากาศที่มีจะให้บริการในช่วงฤดูร้อนเท่านั้น
  • ในกรณีที่มีการจัดประชุมนานาชาติ (TRADE FAIR) เป็นผลให้ค่าโรงแรมสูงขึ้น 3-4 เท่าตัว บริษัทฯขอสงวนสิทธิ์ในการปรับเปลี่ยนหรือย้ายเมืองเพื่อให้เกิดความเหมาะสม
กระเป๋าเล็กถือติดตัวขึ้นเครื่องบิน
  • กรุณางดนำของมีคม ทุกชนิด ใส่ในกระเป๋าใบเล็กที่จะถือขึ้นเครื่องบิน เช่น มีดพับ กรรไกรตัดเล็บทุกขนาด ตะไบเล็บ เป็นต้น กรุณาใส่ในกระเป๋าเดินทางใบใหญ่ห้ามนำติดตัวขึ้นบนเครื่องบินโดยเด็ดขาด
  • วัตถุที่เป็นลักษณะของเหลว อาทิ ครีม โลชั่น น้ำหอม ยาสีฟัน เจล สเปรย์ และเหล้า เป็นต้น จะถูกทำการตรวจอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยจะอนุญาตให้ถือขึ้นเครื่องได้ไม่เกิน 10 ชิ้น ในบรรจุภัณฑ์ละไม่เกิน 100 ml. แล้วใส่รวมเป็นที่เดียวกันในถุงใสพร้อมที่จะสำแดงต่อเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตามมาตราการองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO)
  • หากท่านซื้อสินค้าปลอดภาษีจากสนามบิน จะต้องปิดผนึกถุงโดยระบุ วันเดินทาง เที่ยวบิน จึงสามารถนำขึ้นเครื่องได้ และห้ามมีร่องรอยการเปิดปากถุงโดยเด็ดขาด
สัมภาระและค่าพนักงานยกสัมภาระ
  • สำหรับน้ำหนักของสัมภาระที่ทางสายการบินอนุญาตให้โหลดใต้ท้องเครื่องบิน คือ 20-30 กิโลกรัม (สำหรับผู้โดยสารชั้นประหยัด/ Economy Class Passenger ซึ่งขึ้นกับแต่ละสายการบิน) การเรียกเก็บค่าระวางน้ำหนักเพิ่มเป็นสิทธิ์ของสายการบินที่ท่านไม่อาจปฎิเสธได้ หาก น้ำหนักกระเป๋าเดินทางเกินกว่าที่สายการบินกำหนด
  • สำหรับกระเป๋าสัมภาระที่ทางสายการบินอนุญาตให้นำขึ้นเครื่องได้ ต้องมีน้ำหนักไม่เกิน 7 กิโลกรัมและมีสัดส่วนไม่เกิน 7.5 x 13.5 x 21.5 สำหรับหน่วยวัด “นิ้ว” (Inch) หรือ 19 x 35 x 55 สำหรับหน่วยวัด “เซนติเมตร” (Centimeter)
  • ในบางรายการทัวร์ ที่ต้องบินด้วยสายการบินภายในประเทศ น้ำหนักของกระเป๋าอาจจะถูกกำหนดให้ต่ำกว่ามาตรฐานได้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับข้อกำหนดของแต่ละสายการบิน บริษัทขอสงวนสิทธิ์ไม่รับภาระ ความรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในน้ำหนักส่วนที่เกิน
  • กระเป๋าและสัมภาระที่มีล้อเลื่อนและมีขนาดใหญ่เกินไป ไม่เหมาะกับการเป็นกระเป๋าถือขึ้นเครื่องบิน (Hand carry)
การชดเชยค่ากระเป๋าในกรณีเกิดการสูญหาย
  • ของมีค่าทุกชนิด ขอแนะนำไม่ควรใส่เข้าไปในกระเป๋าใบใหญ่ที่เช็คไปกับเครื่อง เพราะหากเกิดการสูญหาย สายการบินจะรับผิดชอบชดใช้ตามกฎไออาต้าเท่านั้น ซึ่งจะชดใช้ให้ประมาณ กิโลกรัมละ 20 USD คูณด้วยน้ำหนักกระเป๋าจริง ทั้งนี้จะชดเชยไม่เกิน USD 400 กรณีเดินทางชั้นธรรมดา (Economy) หรือ USD 600 กรณีเดินทางชั้นธุรกิจ (Business) ดังนั้นจึงไม่แนะนำให้โหลดของมีค่าทุกประเภทลงกระเป๋าใบใหญ่
  • กรณีกระเป๋าใบใหญ่เกิดการสูญหายระหว่างการท่องเที่ยว (ระหว่างทัวร์ ไม่ใช่ระหว่างบิน) โดยปกติประกันภัยการเดินทางที่บริษัททัวร์ได้จัดทำให้ลูกค้าจะไม่ครอบคลุมค่าชดเชยในกรณีกระเป๋าใบใหญ่สูญหาย อย่างไรก็ตาม บริษัทฯจะพิจารณาชดเชยค่าเสียหายให้ท่าน โดยชดใช้ตามกฎของสายการบินเท่านั้น นั่นหมายถึงจะชดเชยตามน้ำหนักกระเป๋า คูณ ด้วยค่าชดเชย USD 20 ต่อกิโลกรัมเท่านั้น ดังนั้นท่านจึงไม่ควรโหลดของมีค่าทุกประเภทในกระเป๋าใบใหญ่ เพราะหากเกิดการสูญหาย ทางบริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์การชดเชยค่าเสียหายตามรายระเอียดข้างต้นเท่านั้น
  • กรณีกระเป๋าใบเล็ก (Hand Carry) เกิดการสูญหาย บริษัทฯ ไม่สามารถรับผิดชอบชดเชยค่าเสียหายให้ท่านได้ ดังนั้นท่านต้องระวังทรัพย์สินส่วนตัวของท่าน

ค้นหา
คำค้น
ช่วงเวลา
รายการทัวร์
ค้นหา


 

Add line Triple Enjoy