หน้าแรก Arrow Blogs

พาชมเมืองต่างๆใน เยอรมัน เชค ออสเตรีย

  • พาชมเมืองต่างๆใน เยอรมัน เชค ออสเตรีย
    แนะนำโปรแกรมทัวร์เยอรมัน เชค ออสเตรีย จะนำพาทุกๆท่านไปพบกับเมืองอื่นๆ นอกเหนือจากเมืองหลักๆที่ต้องไปเที่ยวกันอยู่แล้ว แต่วันนี้เราจะมาแนะนำเมืองเล็กๆหรือเมืองสำคัญรองๆลงมาบ้าง ซึ่งน้อยคนจะได้รู้จัก แต่รับรองว่ามันมีความน่าสนใจ ทั้งแหล่งท่องเที่ยว ของกิน และสถานที่ต่างๆ โดยแต่ละประเทศก็มีจุดที่น่าสนใจแตกต่างกันออกไป ต้องไปชมกัน ดังนี้

เมืองสำคัญในเยอรมนี เริ่มที่เมือง Frankfurt เป็นเมืองที่รวมตึกระฟ้ากับกลิ่นอายแห่งวัฒนธรรมยุคกลาง แบ่งเป็นเขตเมืองเก่าและเมืองใหม่เช่นเดียวกับที่อื่นๆ ศูนย์กลางของเมืองเก่าคือบริเวณรอบจัตุรัส Romer เมือง Heidelberg เป็นเมืองที่ก่อเกิดนักวิชาการชั้นเลิศมากมาย และเป็นที่ชื่นชมของกวีหลายท่าน เมือง Rudesheim เป็นต้นทาง Rhein แสนโรแมนติก มีชื่อเสียงในฐานะแหล่งผลิตไวน์ขาวกลิ่นผลไม้ เมือง Wurzburg เป็นเมืองเก่าแบบ Baroque ที่ยังคงสภาพตัวเมืองในยุคกลาง เมือง Dinkelsbuhl เป็นเมืองเรียบง่ายและให้ความรู้สึกจับต้องได้มากกว่า ไม่ได้รับความเสียหายจากสงคราม จึงยังคงทิวทัศน์ของยุคกลางแท้ๆ เอาไว้ เมือง Nordlingenเมืองที่อนุรักษ์กำแพงปราสาทสมัยยุคกลางเอาไว้ได้เกือบสมบูรณ์ เมือง Augsburg มีประวัติศาสตร์กว่า 2000 ปี ในปัจจุบันเป็นเมืองระดับแนวหน้าที่เปี่ยมพลัง เมือง Fussen&Schwanga มีจุดท่องเที่ยวคือปราสาท Hohes และอาราม St.Mang ด้านในอารามเป็นพิพิธภัณฑ์

เมืองใน ออสเตรีย ที่น่าสนใจ เช่น ซาลซ์บวร์กอันเป็นบ้านเกิดของ โวล์ฟกัง อะมาเดอุส โมสาร์ท เขาเริ่มเล่นดนตรีที่นี่ก่อนจะโด่งดังอย่างสุดขีดเมื่อไปใช้ชีวิตในเวียนนา ของฝากของที่ระลึกที่ขอให้มีภาพของเขาติดอยู่ก็ขายดีมาก และเมื่อภาพยนตร์เรื่อง มนต์รักเพลงสวรรค์ หรือ The Sound of Music ออกฉายก็ยิ่งส่งผลให้ซาลซ์บวร์กเป็นที่รู้จักและถวิลหาของผู้คนจากทั่วโลก เมือง อินน์สบรูค  เป็นเมืองหลวงของแคว้นทิโรล ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองที่มีอากาศดีทิวทัศน์สวยงาม ตัวเมืองอยู่ในอ้อมกอดของแนวเทือกเขาอันเป็นส่วนหนึ่งของแนวเทือกเขาแอลป์ โดยมียอดเขาฮาเฟเลคาร์ เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดสามารถมองเห็นได้จากถนนทุกสายในตัวเมือง เป็นภาพที่น่าตื่นตาตื่นใจสำหรับผู้ที่ได้ไปเยือนอินน์สบรูคครั้งแรก
สาธารณรัฐเช็ก เมือง เชสเกบูเดยอวิชปัจจุบันเป็นเมืองศูนย์กลางการค้า การคมนาคมในแถบโบฮีเมียตอนใต้ มีเส้นทางรถไฟเชื่อมต่อไปยังกรุงเวียนนาและเมือง Linz ของออสเตรีย เป็นเมืองต้นกำเนิดเบียร์ยี่ห้อดัง เมือง เชสกี้ ครุมลอฟ ตัวเมืองเก่าตั้งอยู่บนพื้นที่ซึ่งเกือบจะเป็นวงรอบของแม่น้ำวัลตาวาโดยมีปราสาทครุมลอฟตั้งอยู่บนหน้าผาทางด้านเหนือ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ใครๆก็ต้องไปเยือน เมือง ปึลเซ่น ตัวเมืองตั้งอยู่ริมแม่น้ำ Radbuza โดยเขตเมืองเก่าอยู่ทางฝั่งซ้ายศูนย์กลางอยู่ที่จัตุรัสสาธารณรัฐ โดยมีสถานที่ท่องเที่ยวอยู่รอบๆบริเวณนี้

ร้านอาหารและของฝากใน เยอรมัน เชค ออสเตรีย

หากท่านได้มีโอกาสเดินทางไปท่องเที่ยวในแถบยุโรป กับทัวร์เยอรมัน เชค ออสเตรียก็ไม่ควรพลาดไปชิมอาหารอร่อยๆที่นั่น รวมถึงขนมและของฝาก น่าทานอีกมากมาย กองทัพต้องเดินด้วยท้องงานนี้ไม่ควรพลาดแวะช้อปแวะชิมกันให้เต็มที่เพราะโอกาสดีดีแบบนี้ไม่ได้มีกันบ่อยๆ ส่วนว่าแต่ละประเทศมีเมนูอะไรน่าสนใจบ้าง ต้องไปติดตามกันเลย
ออสเตรีย ในปัจจุบันช็อกโกแลตเลียนแบบโมสาร์ทคูเกิล์นมีมากกว่า 30 ยี่ห้อ ทั้งที่ผลิตในซาร์ลบวร์กเองและเมืองใกล้เคียงอย่างมิวนิค ที่มักจะเห็นวางขายอยู่โดยทั่วไปตามเมืองท่องเที่ยวแต่ว่า Original Mozarkugeln มีขายในร้าน Furstสี่สาขาในเมืองซาลซ์บวร์กเท่านั้น ไม่ส่งไปขายที่อื่นและราคาก็จะแพงกว่าช็อกโกแลตเลียนแบบด้วย เพราะของที่นี่เป็นช็อกโกแลตแฮนด์เมตสูตรดั้งเดิมสอดไส้ด้วยอัลมอนด์บดและส่วนผสมเสียบไม้แล้วนำไปจุ่มเคลือบช็อกโกแลตทีละลูก
สาธารณรัฐเช็ก อาหารเชกนั้นจะคล้ายเยอรมนี คือมีไส้กรอกอร่อย มีเนื้อหมูอบ เป็ดอบ เสิร์ฟร่วมกับกะหล่ำปลีดอง มีทั้งสีขาวและม่วง จะแปลกตรงที่มีเกรวีราดมาด้วย และมีก้อนแป้งรูปร่างและสีคล้ายมันฝรั่ง ฝานเป็นแผ่นไว้ข้างจาน อีกจานที่นิยมคือเนื้อสัตว์ กับกูลาซ-เกรวีเข้มข้น จะสั่งกูลาซไก่ หมู เนื้อ หรือเป็ดก็ได้ สีสันจะเหมือนอาหารจีนพวกผัดเปรี้ยวหวาน คือเนื้อสัตว์ผัดกับผักประเภทพริกหวาน แครอต อาหารเชกค่อนข้างหนักท้องและรสชาติเข้มข้น สำหรับอาหารที่ขายตามข้างทาง หากคุณชอบกินไส้กรอก ตรงมุมจัตุรัสจะมีซุ้มขายไส้กรอกหน้าตานำสมัยตั้งอยู่หลายแห่ง แต่ที่ไม่ควรพลาด คือ Prague Homหากินได้ตามซุ้มเบียร์ต่างๆ
เยอรมัน มีร้านอาหารและอื่นๆ ที่น่าสนใจ หลายร้าน เช่น Der Gasthof เป็นภัตตาคารอาหารท้องถิ่นของเยอรมนีที่มีประวัติยาวนาน 500 ปี จานยอดนิยมคือสเต็กชิ้นหนาย่างบนหินร้อน 300 องศา ร้าน Vetter Alt Heidelberger Brauhaus มีเบียร์สดใหม่ๆ จากถังหมักเบียร์ขนาดยักษ์ในร้าน และเบียร์ที่มีแอลกอฮอล์สูง ร้าน BurgerspitalWieinstuben เป็นร้านเก่าแก่ที่ก่อตั้งขึ้นในปี 1319 ไวน์ซึ่งเป็นความภูมิใจของทางร้านนั้นไม่หวาน รสชาติหนักแน่นเป็นเอกลักษณ์ ดื่มลื่นคอ ร้าน Mittermeier Restaurant und Hotel มีจุดเด่นที่ฝีมือการทำอาหารของเชฟผู้เป็นเจ้าของร้านซึ่งเป็นหนึ่งใน Jeunesซึ่งเป็นกลุ่มเชฟอายุน้อยฝีมือเยื่ยมของยุโรปที่เป็นที่นิยมอย่างมาก อาหาร Schwabenก่อตั้งขึ้นในปี 1572 เป็นร้านเก่าแก่ในตัวเมืองเก่า ที่จำหน่ายอาหาร Schwaben แบบที่รับประทานกันในครัวเรือน ร้าน Romerkeller หากชอบอาหารถิ่น มีอาหาร Schwaben อย่าง Maultaschen มากมายหลายชนิด ร้าน Haxnbauer ร้านอาหารที่เชี่ยวชาญด้านอาหารจากเนื้อหมูที่ดังที่สุดในเมือง


ค้นหา
คำค้น
ช่วงเวลา
รายการทัวร์
ค้นหา


 

Add line Triple Enjoy