หน้าแรก Arrow Blogs

ท่องเที่ยวเมืองสำคัญ กับ โปรแกรมทัวร์เยอรมัน เชค ออสเตรีย

  • ท่องเที่ยวเมืองสำคัญ กับ โปรแกรมทัวร์เยอรมัน เชค ออสเตรีย
    ในจำนวน 3 ประเทศนี้ เยอรมัน เชค ออสเตรียต่างก็มีเมืองสำคัญๆ ที่น่าสนใจและมีสถานที่ท่องเที่ยว ที่น่าจับตามองและน่าลองไปเยือนสักครั้งในชีวิต เพื่อให้ได้สัมผัสกับบรรยากาศจริงๆ ความรู้สึกจริงๆ ที่กล้องถ่ายรูป หรือกล้องวีดีโอ ก็ไม่สามารถบันทึกไว้ได้ นอกจากดวงตาของเราเอง ที่จะบันทึกจดจำไว้ในหัวใจ ณ โมเม้น นั้น เราจะไม่มีวันลืม ความสวยงามและความประทับใจ สถานที่ในแต่ละประเทศ ต่างก็สร้างความประทับใจไม่เหมือนกัน ดังนั้น เราต้องไปพบเจอด้วยตนเองเท่านั้นโดยทัวร์เยอรมัน เชค ออสเตรีย สามารถตอบโจทย์ท่านได้

ประเทศเยอรมนี เมือง Munchen เมืองหลวงของรัฐ Bayern เป็นเมืองหลวงใหญ่ลำดับที่ 3 ของเยอรมนี และเป็นจุดไฮไลท์ของการท่องเที่ยวเยอรมนีตอนใต้ ว่ากันว่าคำว่า Munchen มาจากคำว่า munichen ซึ่งแปลงว่าเณรน้อย Munchen กำเนิดขึ้นจากการที่นักบวชมาตั้งถิ่นฐานที่ฝั่งแม่น้ำ Lzar มากขึ้นเรื่อยๆกษัตริย์รุ่นก่อนๆ ให้ความสำคัญกับการศึกษาด้านศิลปะอย่างมาก จึงได้สร้างพิพิธภัณฑ์ และโรงละครขึ้น มีการพัฒนาอย่างเป็นเอกเทศเป็นระยะเวลานาน ที่นี่ยังได้ชื่อว่าเป็นเมืองหลวงของเบียร์ เทศกาลเบียร์ที่มีผู้คนทั่วโลกสนใจเดินทางมาที่นี่
ประเทศออสเตรีย กรุงเวียนนา ที่นี่มีวัฒนธรรมการดื่มชา-กาแฟและของว่างเวียนนา ที่น่าสนใจ จนเราอยากจะแนะนำไว้ให้เป็นความรู้ เพราะชาวเวียนนานั้นเขาเริ่มมีวัฒนธรรมการดื่มชามาตั้งแต่ศตวรรษที่ 17 แต่มาเฟื่องฟูในช่วงหลังศตวรรษที่ 19 เมื่อ กุสตาฟคลิมท์ จิตรกรและนักคิดชาวเวียนนาเป็นผู้พัฒนาค่าเฟ่ให้มีชีวิตชีวา โดยในช่วงเวลาบ่าย 3-4 โมง จะมีการดื่มชากาแฟพร้อมขนมเค้ก จนทำให้เกิดกาแฟเวียนนา เป็นที่รู้จักไปทั่ว เป็นกาแฟที่ใส่นมในปริมาณเท่ากับกาแฟ ส่วนขนมเค้กที่นิยมนั้นจะเป็น เค้กช็อกโกแลตไส้แยม สูตรต้นตำรับจากโรงแรมซาเคอร์ ซึ่งเจ้าชายเมทเทอร์นิชสั่งให้ทำเป็นของว่างในการประชุมที่กรุงเวียนนาเมื่อปี 1815 จนกลายมาเป็นของว่างเอกลักษณ์ประจำชาติมาจนถึงทุกวันนี้

สาธารณรัฐเช็ก กรุงปรากเป็นเมืองหลวงและเมืองที่ร่ำรวยทางวัฒนธรรม มีสถาปัตยกรรมหลายยุคหลากสมัยมากที่สุดของประเทศที่ผู้ปกครองในแต่ละยุคทิ้งไว้เป็นมรดก จนทำให้ปัจจุบันทุกวันนี้ปรากและเช็กกลายมาเป็นจุดหมายยอดนิยมของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกที่ต้องการมาสัมผัสความแปลกใหม่ของอดีตประเทศหลังม่านเหล็ก กรุงปรากมีแม่น้ำวัลตาวาแบ่งตัวเมืองออกเป็น 2 ฝั่ง โดยมีปราสาทฮราคคานีหรือปราสาทปรากตั้งอยู่บนเนินเขาทางฝั่งตะวันตกในเขต มาลาสตรานา โดยมีสะพานพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 4 ตัดข้ามมายังเขตเมืองเก่า ส่วนทางใต้ลงมา คือ โนเวอเมสโต หรือเขตเมืองใหม่นั่นเอง

หากท่านต้องการมาสัมผัสบรรยากาศเมืองใหญ่ๆในยุโรป ต้องมากับทัวร์เยอรมัน เชค ออสเตรีย เท่านั้น

นอกจากนี้ในการเยือนยุโรปตะวันออกทั้งที จะไม่ให้หาอะไรติดไม้ติดมือก็คงไม่ได้ เพราะมากับทัวร์เยอรมัน เชค ออสเตรียทั้งที เรายินดีพาทุกท่านไปเดิน เลือกซื้อเลือกหา ของกิน ของฝาก ตามตลาดต่างๆ และแหล่งช้อปปิ้งชื่อดัง ที่คุณไม่ควรพลาด ติดตามกันได้เลย
ออสเตรีย แนะนำ ตลาดนาชมาร์ค Naschmarkt เป็นตลาดพื้นเมืองที่คึกคักมีชีวิตชีวาที่สุดของเวียนนา มีร้านและแผงลอยขายสินค้าสารพันตั้งแต่เนื้อสัตว์ ปลาสด ผักผลไม้ ไส้กรอก ขนมปัง ผักดอง ไวน์ ซีสน้ำมันมะกอก น้ำส้มสายชู เครื่องเทศพริกไทย รวมทั้งมีร้านอาหารนานาชาติทั้งอาหารฝรั่ง ตุรกี อาหารเอเชียที่มีทั้งอาหารไทย จีน ญี่ปุ่น
เชค ที่ถนน NerudovaUlice ถนนสายนี้เป็นที่นิยมในการเดินขึ้นและลงจากปราสาทของนักท่องเที่ยว มีทั้งร้านอาหารพื้นเมืองเช็ก ร้านค้า สำนักงาน สถานทูต และร้านขายของที่ระลึกให้เลือกซื้อหามากมายในอาคารซึ่งส่วนใหญ่เป็นสไตล์บารอคและเรอเนสซองส์ ป้ายหน้าร้านก็ยังเป็นสัญลักษณ์บอกให้รู้ว่าเป็นร้านขายอะไรตามแบบยุคกลาง ที่สะดุดตาก็เป็นร้านขายหุ่นกระบอกหรือหุ่นชักใย ซึ่งมีอยู่หลายร้านบนถนนสายนี้ มีหุ่นกระบอกให้เลือกซื้อหลากหลายแบบทั้งตัวละครพื้นบ้าน ประเภทเจ้าชายเจ้าหญิง ปีศาจ ไปจนถึงหุ่นคนดังหรือแม้กระทั่งตัวการ์ตูน โดยเช็กมีวัฒนธรรมการแสดงละครหุ่นชักใยมาตั้งแต่ช่วงศตวรรษที่ 18
Mill Spring Colonnade ถนนในละแวกนี้ มีทั้งร้านค้าแบรนด์เนมและร้านขายของฝากจำพวกเครื่องแก้วเจียระไน เครื่องเซรามิค ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว เป็นสินค้าของฝากขึ้นชื่อของเมืองคาร์โลวี วารี รวมทั้ง สปาเวเฟอร์ ของฝากราคาไม่แพงที่พอซื้อหาไปฝากญาติมิตรได้
ศูนย์ข้อมูลนักท่องเที่ยวตั้งอยู่ในโรงแรม Themal ที่เปิดให้บริการสระว่ายน้ำ ศูนย์ประชุม Congress Center สถานที่จัดงานเทศกาลภาพยนตร์ Karlovy Vary international Film Festival ด้านหน้าโรงแรมมีร้านอาหาร และร้านขายของฝาก รวมไปถึงร้านขายถ้วยดื่มน้ำพุ
ย่านลาทราน Latran หมู่บ้านช่าง ซึ่งปัจจุบันบ้านในห้องแถวเหล่านี้ถูกดัดแปลงให้เป็นร้านค้าขายงานฝีมือ ของที่ระลึก จำพวกเครื่องแก้ว เซรามิค ภาพวาด หุ่นกระบอก ร้านขายพิชซ่าและขนมพื้นเมือง
เยอรมัน แนะนำร้านไวน์บาร์ ZurHoll เป็นร้านที่มีประวัติศาสตร์กว่า 1000 ปี เป็นอาคารที่เก่าแก่ที่สุดในเมือง มีตราปีศาจเป็นสัญลักษณ์ ร้านเทดดี้แบร์ Teddys Love Rothenburg ถ้าใครที่ชอบแทดดี้แบร์ก็ต้องมาที่นี่ มีตั้งแต่แบบคลาสสิกไปจนถึงหมีอริจินัลของทางร้าน เหมาะมากกับการซื้อเป็นของฝากอย่างยิ่ง 
หากท่านอยากไปเดินช้อปปิ้งยังต่างประเทศในช่วงวันหยุดยาว เราก็แนะนำทัวร์เยอรมัน เชค ออสเตรีย ซึ่งมีความพร้อมในการนำทัวร์ไปยังต่างประเทศแบบครบวงจร และพาท่านเที่ยวตามเมืองต่างๆได้อย่างทั่วถึง พร้อมความประทับใจตลอดการเดินทาง

 

ค้นหา
คำค้น
ช่วงเวลา
รายการทัวร์
ค้นหา


 

Add line Triple Enjoy